‘ปลาวาฬ’ปลอดภัยรู้สึกตัวแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

  "ปลาวาฬ" นักธุรกิจหนุ่มวัย 40 ปี เจ้าของโรงแรมศรีพันวาภูเก็ตปลอดภัยแล้ว หลังขับรถเก๋งสปอร์ตเกิดอุบัติเหตุชนเสาไฟข้างทาง "ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต" เผยอาการดีขึ้น รู้สึกตัว ทำทีซีสแกนสมองไม่พบเลือดคั่ง เตรียมให้ออกจากห้องไอซียู "ตร." ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่มเติม

    ความคืบหน้ากรณีนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ อายุ 40 ปี ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เกิดอุบัติเหตุรถยนต์สปอร์ตซูบารุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6 กษ 1245 กรุงเทพมหานคร ชนเสาไฟฟ้าข้างทางบริเวณโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าตรวจสอบและช่วยกันนำนายวรสิทธิ์ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตนั้น
    เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยเริ่มมีอาการดีขึ้น พอรู้สึกตัวแล้ว แพทย์ได้ทำทีซีสแกนสมองแล้วไม่พบเลือดคั่งในสมอง ถ้าไม่มีอาการข้างเคียงสามารถออกจากห้อง ICU ได้ โดยทีมแพทย์ให้การดูแลรักษาดีที่สุด
    ที่ สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถยนต์สปอร์ตซูบารุ สีบรอนซ์เงิน ของนายวรสิทธิ์มาเก็บไว้ที่ สภ.วิชิต โดยได้มีพนักงานโรงแรมศรีพันวานำผ้าคลุมรถยนต์มาคลุมรถคันดังกล่าวไว้แล้ว โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวรสิทธิ์ขับรถยนต์ออกจากโรงแรมศรีพันวา มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ต เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหักศอก รถเกิดเสียหลักหมุนและฟาดกับเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง ทำให้นายวรสิทธิ์ถูกอัดติดอยู่ที่เบาะคนขับ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนายวรสิทธิ์ออกจากตัวรถ
    ต่อมา พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต พร้อมพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้ไปตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะมีการสรุปสำนวน โดยได้ตรวจสอบเสาไฟส่องสว่างที่มีร่องรอยการถูกชนจากรถของนายวรสิทธิ์ ตลอดจนพื้นถนน เพื่อนำไปประกอบกับสภาพรถที่เฉี่ยวชน
     พ.ต.อ.ประเทืองกล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้มายังที่เกิดเหตุ จนทราบว่าเป็นนายวรสิทธิ์ หรือปลาวาฬ ซึ่งในขณะนั้นนายวรสิทธิ์ไม่รู้สึกตัว โดยกำลังได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากหน่วยกู้ภัย จากนั้นได้นำส่ง รพ. ซึ่งขณะนี้เราให้ความสำคัญไปที่ความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บเป็นหลัก ส่วนเรื่องอื่นๆ ค่อยว่ากันภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายหรืออื่นๆ ขอมุ่งเน้นไปที่ความปลอดภัยของผู้บาดเจ็บเป็นอันดับแรก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดเกิดเหตุถนนดังกล่าวเป็นคลื่น แม้ว่าจะเรียบ ไม่ค่อยมีหลุมมีบ่อ แต่ถ้าขับรถมาด้วยความเร็วอาจทำให้รถลอยได้ ประกอบกับถนนนี้มีโค้งหักศอกหลายจุด ทำให้เป็นถนนอีกเส้นที่จัดว่าอันตรายกรณีขับรถมาด้วยความเร็วสูง
    ด้านดาบตำรวจยุทธพงศ์ ช่างเหล็ก ข้าราชการบำนาญ ชาวบ้านในพื้นที่แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เล่าว่า จากเหตุการณ์นายวรสิทธิ์ประสบอุบัติเหตุชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งโค้งตรงจุดที่เกิดเหตุมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่เป็นข่าว ในครั้งนี้ผู้ประสบเหตุเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจึงเป็นเรื่องใหญ่
    "ที่ผ่านมาเมื่อเกิดเหตุแล้วผ่านเลยไป ชาวบ้านไม่เคยร้องเรียนกับหน่วยงานใดถึงสภาพถนนที่เป็นลุ่ม เป็นดอน เป็นลูกคลื่นตลอดเส้นทาง มีผลต่อการกระโดดของรถเวลาเข้าโค้ง ต้องระวังกันมากๆ จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปรับสภาพถนนให้เป็นปกติ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่" ชาวบ้านในพื้นที่แหลมพันวากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"