ทีมงาน 'ทราย' เล่าได้เจอแกนนำทุกคนเหมือนมีพลังเพิ่ม 'กวิ้น' ถามข่าวอดข้าวประท้วงดังมั้ย


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค.64 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mook Minrayaporn Somnongkham หรือ น.ส.มิณราญาพร สำนองคำ (มุก) หนึ่งในทีมงานของ ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ผู้สนับสนุนม็อบราษฎร โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 17.36 น. ระบุว่า คิดว่าจะมาไม่ทันซะแล้ว ลงเครื่องบินปุ๊บรีบเหาะมาเลย ได้กอดครบทุกคน เหมือนได้พลังเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่อยากได้แค่นั้น อยากให้ทุกคนออกมาสู้ด้วยกันมากกว่า

ไผ่ (จตุภัทร บุญภัทรรักษา) ยังคงยิ้มระรื่นเช่นเคย และบอกว่าสู้แทนด้วยนะ เลยบอกว่าไม่ไหว สู้ไม่ไหวแล้ว มันก็มากอดบอกเอาพลังไป ได้รับพลังมั้ย น้ำตาแตกเลย 

ไมค์ (ภาณุพงศ์ จาดนอก) บอกว่าไม่ต้องร้องนะ ห้ามร้องนะ ไมค์มาพักร้อนเดี๋ยวก็ออกแล้ว

รุ้ง (ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล) บอกว่าหนูอยากกลับบ้านจังเลย

กวิ้น (พริษฐ์ ชิวารักษ์) บอกว่าเป็นไงแม่ ข่าวกวิ้นเมื่อเช้าปังมั้ย อิเวนยังห่วงผลงานอีก

อานนท์ ถามว่าเสื้อผมพี่ยังเก็บไว้ให้ใช่มั้ย เดี๋ยวจะรีบออกมาใส่นะ

ส่วนเด็กมึนแอมมี่ (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) ยังคงห่วงทุกคนเหมือนเดิม และน่าทุบเช่นเคย เลยทุบไปทีนึงทั้งน้ำตา

พี่สมยศ พฤกษาเกษมสุข กับแบงค์ (ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม) หน้าตายังสดใส พี่สมยศพูดว่า มีสองอย่างที่พวกเขาเอาไปจากเราไม่ได้คือ หัวใจและอุดมการณ์ 

ทุกคนฝากขอบคุณทราย Inthira Charoenpura และ บุ๊ง ปกรณ์ พรชีวางกูร และบอกว่ารักและเคารพเหมือนเดิม พวกเรารู้ว่าเราสู้กันมามากแค่ไหน ขอให้รู้ไว้ว่ายังเชื่อมั่นในบุ๊ง ทราย เสมอ น้องๆทุกคนฝากบอกคนข้างนอกว่า สู้ต่อนะ อย่าถอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน , นายอานนท์ นำภา , น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ จากเรือนจำมายังศาลอาญา รัชดา ตามกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ถูกฟ้อง พร้อมแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรรวม 22 คน ในคดีเป็นจำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน ร่วมกันมั่วสุมชุมนุมฯตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112,116 กรณีการชุมนุมปักหมุดท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ทั้งนี้ ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานคดีแกนนำราษฎรชุมนุม 19 กันยายนทวงอำนาจคืนราษฎร ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังการพิจารณาคดี โดยอ้างเป็นมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ผู้เกี่ยวข้องในคดี ผู้สังเกตการณ์ และผู้เดินทางมาให้กำลังใจส่วนหนึ่งได้เข้าไปในห้องพิจารณาคดี

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี หนึ่งในจำเลย ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการพิจารณาคดีว่า ภายในห้องพิจารณาคดี เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้ขออนุญาตแถลงต่อศาลถึงความอึดอัดที่อยู่ในใจ แต่ศาลไม่อนุญาตให้พูดในที่เปิดเผย จากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น เพนกวินจึงประกาศความอึดอัดใจว่าเหตุใดศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสิน โดยเทียบเคียงกับคดี กปปส. ที่ตัดสินแล้วว่ามีความผิดแต่ได้ประกันตัว และไม่ต้องตัดผม พร้อมประกาศขอประท้วงด้วยการอดข้าว ดื่มแต่น้ำ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว จากนั้นบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีเกิดความวุ่นวายขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"