สปส.พร้อมแล้ว ให้ทบทวนสิทธิ์ ‘ม33เรารักกัน’


เพิ่มเพื่อน    

 รมว.แรงงานลงพื้นที่ตรวจศูนย์ทบทวนสิทธิ์  "ม33เรารักกัน" และหน่วยเคลื่อนที่ สปส.ปทุมธานี พร้อมเปิดบริการทบทวนสิทธิ์วันแรกกลุ่มลงทะเบียนไม่ผ่าน กลุ่มตกค้างหรือไม่มีสมาร์ทโฟน 15-28 มี.ค.นี้ "คลัง"  ประกาศผลคัดกรองคุณสมบัติกลุ่มต้องการความช่วยเหลือพิเศษโครงการเราชนะ พร้อมโอนวงเงินสิทธิ์ล็อตแรก 6,000 บาท 19 มี.ค.นี้ ปลื้มยอดใช้จ่ายพุ่งกระฉูด 1.18 แสนล้านบาท

    เมื่อวันที่ 15 มีนาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิโครงการ ม33เรารักกัน ณ  สำนักงานประกันสังคม อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี และศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิโครงการ ม33เรารักกัน  สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีเคลื่อนที่ ณ บริษัท  เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ต.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี โดยมีนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวรุ่งนภา ทองเมือง ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานกรรมการบริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม  หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมให้การต้อนรับ
    โดยนายสุชาติกล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบโครงการ ม33เรารักกัน เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64  โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา  33 ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้รับเงินคนละ 4,000 บาท ผ่านโครงการ ม33เรารักกัน  ตนได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 สามารถลงทะเบียนทางเว็บไซต์  www.ม33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-7 มี.ค.64 โดยมีผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้วทั้งสิ้น 8,208,286  คน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนแล้วสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15-21 มี.ค.64 ทางเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไม่ผ่านสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ 15-28  มีนาคม 2564 เวลา 06.00-23.00 น.
    รมว.แรงงานกล่าวว่า วันนี้สำนักงานประกันสังคมได้ประกาศผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินทางเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีสิทธิ์จะต้องรีบทบทวนสิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 15-28 มี.ค.64 โดยมี 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือผู้ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนกับผู้ที่ได้รับ SMS จากธนาคารกรุงไทยว่าชื่อ-นามสกุลผิด ให้ทบทวนสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ส่วนกลุ่มที่ 2 คือผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วแต่ระบบแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในมาตรา 33 จะต้องไปทบทวนสิทธิ์ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ  ตั้งแต่เวลา 08.30-18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ  โดยให้นำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดมาด้วย   
    สำหรับที่ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ์ ม33เรารักกัน  ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี พบว่ามีผู้ประกันตนมาตรา 33 มีสิทธิ์จำนวน 391,401 คน ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com แล้วจำนวน 316,549 คน ยังไม่ได้ลงทะเบียน 74,852 คน ซึ่งในวันนี้มีผู้ประกันตนมายื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้ว 125 ราย  ส่วนที่บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) จังหวัดปทุมธานี มีผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 610 คน ยังไม่ได้ลงทะเบียน  123 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน
    นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง  เปิดเผยความคืบหน้าการคัดกรองคุณสมบัติสำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-5  มี.ค.64 ว่าประชาชนกลุ่มดังกล่าวสามารถตรวจสอบสถานะการคัดกรองคุณสมบัติได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับวงเงินสิทธิ์ครั้งแรก จำนวน 6,000 บาท  ในวันที่ 19 มี.ค.64 และสามารถใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์ดังกล่าวผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart  Card) ได้ที่ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ
    สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจเข้าร่วมโครงการเราชนะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มี.ค.64 โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อสาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
    ขณะที่ความคืบหน้าของโครงการเราชนะ ณ วันที่ 15  มี.ค. พบว่าประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13.7 ล้านคน ได้มีการใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.เป็นต้นมา จำนวน 49,451 ล้านบาท ส่วนประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง และกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นและยืนยันการใช้สิทธิ์ร่วมโครงการ แล้วจำนวน 16.6 ล้านคน และมีการใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.เป็นต้นมา จำนวน 66,804 ล้านบาท
    ส่วนประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้ว จำนวน 0.5 ล้านคน มียอดใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์สะสมตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.เป็นต้นมา จำนวน 2,049 ล้านบาท ทำให้มีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะแล้วรวมทั้งสิ้น 30.8 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าการใช้จ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยแล้วกว่า 118,304  ล้านบาท โดยเป็นการใช้จ่ายผ่านผู้ประกอบการร้านธงฟ้าราคาประหยัด พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่มีแอปพลิเคชันถุงเงิน ร้านค้าคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการเราชนะ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ จำนวนทั้งสิ้นมากกว่า  1.2 ล้านกิจการ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"