ศปปส.ยื่นหนังสือถึง" รมว.อว." สอบจรรยาบรรณ 8 อาจารย์ ยื่นขอประกันตัวนศ.จาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

16มี.ค.64-ที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) - แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยสมาชิกจำนวนกว่า 50 คน เดินทางมายังเพื่อยื่นหนังสือถึง นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. ขอให้พิจารณาสอบจรรยาบรรณของอาจารย์ที่ปกป้อง - ยื่นขอประกันตัวกลุ่มนักศึกษา ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีและโฆษกกระทรวง , รองศาสตราจารย์ นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน

โดยแกนนำกลุ่ม ศปปส. กล่าวว่า การกระทำของอาจารย์ทั้ง 8 คน ที่ยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวนักศึกษาทั้ง 3 คน ไม่อยู่ในครรลองคลองธรรม และจรรยาบรรณของครูบาอาจารย์ ที่ปกป้องนักศึกษาที่มีพฤติกรรมจาบจ้วง ก้าวล่วงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระราชวงศ์จักรี ซึ่งได้แสดงออกอย่างชัดเจน และเปิดเผยต่อสาธารณชน ทางศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ขอประณามการกระทำดังกล่าว และหากนักศึกษาทั้ง 3 คนนี้กระทำผิดจริง อาจารย์ทั้ง 8 คน จะพิจารณาตนเอง ในการพ้นสภาพการเป็นอาจารย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบหรือไม่

ด้าน นายจักษ์ กล่าวว่า รมว.อว. ไม่ได้นิ่งนอนใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันชัดเจนว่า เสรีภาพทางด้านวิชาการ ต้องไม่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทางกระทรวง อว. เตรียมเชิญอธิการบดี หรือคณะบดีของอาจารย์ทั้ง 8 คน เพื่อให้มาทำความเข้าใจถึงเป้าหมาย และหาแนวทางป้องกันต่อไป

ด้านนายดวงฤทธิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางด้านกระทรวง อว. ได้มีการตรวจสอบที่มาที่ไป และเตรียมตั้งกรรมการเพื่อพิจารณา และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยึดหลักกฏหมายบ้านเมืองเป็นสำคัญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"