แม่แกนนำ 3 นิ้วบุกร้อง 'ยธ.' สอบจนท.ราชทัณฑ์ คุกคามลูกยามวิกาล


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา  13.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม(ยธ.) แม่ของของนายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายจตุภัทร บุญภัทรักษา, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายภานุพงศ์ จาดนอก พร้อมน.ส.คอรีเยาะ  มานุแช นายกสมาคมนักกฎหมายเพื่อสิทธิ​มนุษยชน​ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องเรียนและให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยอ้างว่า เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ละเมิดละเมิดสิทธิ ของนายอานนท์  , นายพริษฐ์ , นายจตุภัทร , น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายภานุพงศ์  ที่ถูกคุมขังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายอานนท์  อ้างผ่านจดหมายเมื่อ 16 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า  "เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่เรือนจำพยายามนำตัวไผ่และไมค์ไปควบคุมนอกแดน พวกเราไม่ยอมเพราะเป็นเวลาวิกาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กลับออกไปจากห้องขัง แล้วกลับมามากกว่าเดิมพร้อมกระบอง เวลา 23.45 น.,00.15น.และ 02.30น. โดยสองครั้งหลังเจ้าหน้าที่มาพร้อมเจ้าหน้าที่อีกชุดสีน้ำเงินเข้มแต่ไม่ติดป้ายชื่อ แล้วแจ้งว่าจะพาทั้งหมดไปตรวจโควิด พวกเราไม่ยอมเพราะผิดวิสัยที่จะนำผู้ต้องขังออกนอกแดนในเวลาหลังเที่ยงคืน

ภายใต้ข่าวลือว่าจะมีการส่งคนเข้าไปทำร้ายหมายเอาชีวิตพวกเราในเรือนจำ และเกรงจะเสียชีวิตในเรือนจำเหมือนคนอื่นๆ ผมไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะเกรงอันตราย ได้โปรดช่วยชีวิตพวกเราด้วย"

นางพริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของนายจตุภัทร กล่าวว่า การที่กรมราชทัณฑ์​อ้างว่า เข้าไปตรวจโควิด-19 ในยามวิกาล ตนไม่ขอรับเหตุผล​นี้แต่ต้องการให้ดำเนินการตรวจสอบ ว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น​ได้อย่างไร และจะต้องดำเนินการ​เอาผิด​เพราะถือว่าการกระทำ​ดังกล่าว​เป็นการกระทำ​ที่ผิดวิสัย

ด้าน นายวัลลภ นาคบัว รองปลัด​กระทรวงยุติธรรม​ เป็นผู้แทนรับเรื่อง โดยยืนยันว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการประมวลข้อเท็จจริง​ในการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์​ที่ประชาชน​สนใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"