'บิ๊กป้อม' ลั่น​ รธน.ต้องแก้แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ เมินม็อบกดดัน บอกวุ่นวาย


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมร่วมรัฐสภาโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 จะกระทบการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ ไม่มีอะไร ไม่มีผลกับการร่วมรัฐบาล​ เพราะเราปล่อยให้ฟรีโหวต

เมื่อถามว่ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญระบุให้ทำประชามติก่อน แต่นายไพบูลย์​ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุให้เดินหน้าไปเลย เท่ากับไม่รับคำวินิจฉัยศาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่รู้ยังไม่ได้คุย

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องนี้ไม่กระทบการทำงานพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้​ ไม่เกี่ยว​ เราปล่อยฟรีโหวต ยืนยันเราตั้งใจจะแก้​ เราแก้อยู่แล้ว แต่จะแก้อย่างไร​ ต้องแก้ให้ถูกระเบียบตามที่มีอำนาจ

เมื่อถามว่า​ เมื่อเป็นเช่นนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้​ เรายังไม่รู้​ ยังไม่มีประชุม

ถามอีกว่า​ จะมีประชุมเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่รู้​ จะไปรู้ได้อย่างไร เดี๋ยวสื่อจะมาบอกว่าตนไม่รู้ๆ ก็ไม่รู้จริงๆ

เมื่อถามว่า​ ถึงจะเสนออย่างไร ส.ว. 250 คนก็ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้​ ต้องไปถามส.ว.

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ระบุพรรคพลังประชารัฐหักหลังเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า หักหลังเรื่องอะไร​ ก็บอกว่าฟรีโหวต จะไปหักหลังอย่างไร คงเห็นว่าดึกแล้วก็เลยเสนอให้ลงมติ​ แต่ยืนยันว่าเราปล่อยฟรีโหวตอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีหักหลัง​ ไม่มีหรอก

เมื่อถามถึงการวอล์คเอาต์ของพรรคภูมิใจไทยในญัตติสำคัญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร​ ก็ต้องไปถามเขาเอง เมื่อถามว่า​ หลายคนมองว่าเรื่องนี้จะเป็นรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีหรอก เมื่อถามว่า​ กังวลหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร​ สื่อก็ไปถามเขาดู ตอนนี้ก็เห็นยังดีกับตนอยู่

เมื่อถามถึงความจริงใจของรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องแก้ไข ผมพูดตั้งหลายทีแล้ว ส่วนจะเริ่มได้เมื่อไหร่ยังไม่รู้ ถามซ้ำไปซ้ำมาอยู่นี่” เมื่อถามย้ำว่า แล้วจะได้แก้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เดี๋ยวรอประชุมก่อน เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเป็นการจุดประเด็นการชุมนุมของกลุ่ม redem หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนหันมากล่าวกับสื่อว่า “วุ่นวาย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"