'กิ๊ดกี่' ร้านเป็ดย่างในตำนานเนื้อนุ่มหนังกรอบ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3


เพิ่มเพื่อน    

วันนี้จะพามาชมมาชิมเป็ดย่างในตำนาน ร้านกิ๊ดกี่เป็ดย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบ สูตรกว้างตุ้งแท้ๆที่สืบทอดความอร่อยมาถึงรุ่นที่ 4 จนถึงวันนี้ยาวนานกว่า 80 ปีแล้ว ร้านตั้งอยู่ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 เข้ามาประมาณ 200 เมตรจะเห็นร้านอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านสีเหลืองมีป้ายไฟชื่อร้าน “กิ๊ดกี่” ถ้าขับรถยนต์ส่วนตัว มีที่เช่าจอดรถชั่วคราวข้างศาลเจ้าแม่กวนอิมติดกับร้าน 7-11

ร้านเป็ดย่างกิ๊ดกี่แห่งนี้เพิ่งเปิดใหม่เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 เป็นร้านเก่าแก่จากย่านท่าน้ำวังหลัง ศิริราช มีชื่อเสียงมาตั้งแต่เถ้าแก่รุ่นแรกคือ นายทิมกิ๊ด บรรจงถ่ายทอดความอร่อยตามแบบฉบับอาหารกวางตุ้ง ซึ่งคนรุ่นหลังรักษาเอกลักษณ์รสชาติอาหารไว้ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน โดยเป็ดย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบอร่อยหอมเครื่องสมุนไพร พร้อมน้ำราดเป็ดที่ใช้เวลาในการเคี่ยว จนดึงรสชาติออกมาได้เต็มที่ทั้งหอมและกลมกล่อม เป็นรสชาติเฉพาะที่หากินได้เฉพาะร้านกิ๊ดกี่เท่านั้น

สำหรับเมนูพระเอกในร้านแน่นอนว่าคือ “เป็ดย่าง” เจ้าของเองร้านย่างเองอย่างพิถีพิถัน ยืนเฝ้าหน้าเตาย่างกันเลย คุมไฟอ่อนไฟแรง คุมเวลา เพื่อให้ได้เป็ดย่างที่รสชาติดีเยี่ยม เนื้อนุ่ม หนังกรอบพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆเพื่อให้ได้เป็ดย่างที่ดีที่สุด จะเลือกกินเมนูบะหมี่เป็ดย่าง หรือข้าวหน้าเป็ดก็ได้ตามใจชอบ เครื่องแน่นเต็มชามอิ่มจุใจ

บะหมี่เส้นเหนียวนุ่มที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นเก่าแก่ ใช้เส้นบะหมี่ไข่แท้ๆสั่งทำพิเศษ เกี๊ยวหมูเนื้อเด้ง กินพร้อมกับเป็ดย่างเนื้อนุ่ม หนังกรอบ หอมอร่อย โดยการนำเส้นคลุกกับน้ำมันเจียวเพื่อให้เส้นมีกลิ่นหอมน่ากิน ทางร้านจะเจียวกระเทียมกับน้ำมันหมูเอง กินพร้อมกับเป็ดย่างและหมูกรอบที่ผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอนในการทำเป็นสูตรลับ 80 ปี

ตัวน้ำราดก็อร่อย หวานเค็มกลมกล่อมไม่เลี่ยนและช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับรสชาติบะหมี่แห้ง ซึ่งคนสมัยก่อนจะกินบะหมี่แห้งที่เหยาะด้วยจิ๊กโฉ่ว หรือซอสเปรี้ยวลงบนบะหมี่เล็กน้อย จากนั้นคลุกเคล้าให้เข้ากัน จะได้รสชาติความอร่อยอีกแบบขึ้นมา โดยไม่ต้องปรุงเพิ่มมากมายเลย เพราะบะหมี่สูตรของร้านมีรสชาติในตัวอยู่แล้ว                                                                                               

ส่วนคนรักหมูกรอบก็ห้ามพลาด เพราะที่ร้านทำเองทุกขั้นตอน หนังฟูกรอบสวย เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ และยังมีขนมจีบสูตรโบราณของคนกวางตุ้ง  ประวัติยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น กินคู่กับจิ๊กโฉ่วและกระเทียมเจียวทอดกรอบๆ รับรองความอร่อย คำเดียวหยุดไม่อยู่ ขนมจีบโบราณ 5 ลูก 30 บาท ร้านเปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ตั้งแต่เวลา08.30 น. จนกว่าของจะหมดประมาณบ่าย 2-3 โมง หยุดทุกวันจันทร์ สอบถามเพิ่มเติมโทร.063-546-4293


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"