อสส.อนุมัติ 'วัชรินทร์' อัยการมือดีร่วมสอบคดีฟอกเงินสหกรณ์รถไฟ หลังดีเอสไอร้องขอ


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พิจารณาอนุมัติให้ทำการสืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติมของอดีตคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด กับพวก เป็นคดีพิเศษ จึงขออนุญาตให้นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 2 เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษในคดีดังกล่าวนั้น

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2564 นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.) ได้เซ็นคำสั่งอนุญาตให้ นายวัชรินทร์ ข้าราชการอัยการเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษในคดีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ของอดีตคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด กับพวก

โดยคดีอาญาฟอกเงิน (คดีอาญาที่ 41/2563) ทางดีเอสไอได้รับสำนวนการสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมทั้งตัวผู้ต้องหา คือ นายบุญส่ง หงษ์ทอง กับพวก รวม 9 คน ซึ่งเป็นการทุจริตของอดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด เพื่อดำเนินการกับบุคคลที่กระทำความผิดในสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ เป็นคดีพิเศษ 21/2564 รวมมูลค่าทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดประมาณ 2,285 ล้านบาท เป็นคดีพิเศษ ซึ่งดีเอสไอจะได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ดำเนินการยึดหรืออายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด และขอให้พนักงานอัยการมีคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้นำทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดคืน หรือชดใช้คืนให้แก่ผู้เสียหาย ตลอดจนสมาชิกสหกรณ์จำนวนกว่า 6,000 ราย และสหกรณ์พันธมิตรอีก 15 แห่ง

สำหรับนายวัชรินทร์ เป็นถือเป็นอัยการสอบสวนฝีมือดี เคยได้รางวัลอัยการดีเด่นจบหลักสูตร FBI จากสหรัฐฯ รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีดีเอสไอ โดยมีผลงานสมัยอยู่สอบสวนลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนลุยคดีปล้นปืน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"