กมธ.ปปช. รับลูกก๊วนคลับเฮาส์ จ่อเรียก 'รมว.ยธ.-อธิบดีกรมคุก' แจงปมนำแกนนำม็อบตรวจโควิด


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.64 - นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร  แถลงว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ประธานคณะกรรมาธิการป.ป.ช. ได้รับยื่นหนังสือจากตัวแทนกลุ่มคลับเฮ้าส์เพื่อประชาธิปไตย เพื่อขอให้คณะกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล กรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เขียนจดหมายระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ในเรือนจำพยายามนำตัวแกนนำที่ถูกคุมขัง ออกจากห้องขังในยามวิกาล ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติวิสัย และถือเป็นการคุกคามต่อผู้ต้องหา โดยทางคณะ กมธ.ป.ป.ช. รับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบตามกฎหมายหรือไม่ จะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้ขอเอกสารสำคัญต่าง ๆ ประกอบการพิจารณาเช่น บันทึกรายงานของกรมราชทัณฑ์ คำสั่งที่ให้แกนนำที่ถูกคุมขังไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในยามวิกาล เป็นต้น

"คณะกมธ.ป.ป.ช. จะดำเนินการสอบสวนอย่างเป็นรูปธรรม และจะทำหน้าที่ของคณะ กมธ.ป.ป.ช.อย่างเต็มความสามารถ โดยจะขยายผลเพื่อใช้เป็นบรรทัดฐานในการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนต่อไป"นายธีรัจชัย กล่าว 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มคลับเฮาส์เพื่อประชาธิปไตย นำโดย รักชนก ศรีนอก, พัชรพร สละชีพ, แพรว ธวัชชัยนันท์ และ สิริพรรณี สุปรัชญา ได้เดินทางมาที่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จและเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เขียนจดหมายอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ในเรือนจำพยายามนำตัวแกนนำที่ถูกคุมขังออกจากห้องขังในยามวิกาล  

สำหรับ น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ เซเลบคลับเฮาส์ ได้เข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารีเด็ม (REDEM) ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. คืนวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีการกล่าวโจมตี น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก หรือ เจ๊ปอง และ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล สองพิธีกรชื่อดังช่องท็อปนิวส์ ต่อมา เจ๊ปอง และ กนก ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าจะดำเนินคดีฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท โดย น.ส.รักชนก กล่าวหาว่ายุยงให้ประชาชนเกลียดกันเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"