'วรงค์' ลั่นแม้ 'ไทยภักดี' จะกลายเป็นพรรคการเมือง แต่ยังยึดมั่นอุดมการณ์ 5 ประการ


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.64 - ผู้สื่อขาวรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ"Warong Dechgitvigrom" แสดงความยินดีและแจ้งให้สมาชิกได้รับทราบว่าขณะนี้ ได้รับใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองจากคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง  (กกต.)​แล้ว เท่ากับว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จะมีพรรคไทยภักดี เป็นหนึ่งในพรรคการเมือง ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยระบุเราจะไม่ใช่พรรคทางเลือก แต่เราจะเป็นพรรคทางออกของประเทศไทย 

โดยหนังสืได้กล่าวระบุว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ได้ลงนามรับรองในหนังสือ ใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง ไปเมื่อวันที่ 11 มี.ค.และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับเอกสารหลักฐานการยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองพร้อมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 11 ของ พระราช​บัญญัติ​ประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ว่าด้วยพรรคการเมือง 

นพ.วรงค์ได้แจ้งให้คนที่ต้องการสมัครเป็นสมาชิกพรรค สามารถสมัครผ่านแอพพลิเคชั่นของพรรคได้ โดยจะพร้อมเปิดใช้งานในสัปดาห์หน้า พร้อมจะเชิญชวนคนไทยมาร่วมอุดมการณ์ในฐานะเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อของพรรค

“ต้องย้ำกับพี่น้องนะครับว่าพรรคไทยภักดี ไม่ใช่พรรคของนายทุน ไม่ใช่เป็นพรรคที่มีเจ้าของ เราดำเนินการโดยเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องเข้ามามีส่วนร่วมกับเรา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าเราขอปฏิเสธในการรับเงินกับทุนผูกขาด เพราะทุนผูกขาดเป็นปัญหากับสังคมที่ต้องแก้ไข ดังนั้นไทยภักดีไม่มีแนวคิดรับเงินบริจาค หรือเงินช่วยเหลือจากทุนผูกขาดอย่างแน่นอนครับ” นพ.วรงค์กล่าว    

นพ.วรงค์กล่าวว่าแม้จะเปลี่ยนจากกลุ่มไทยภักดีมาเป็นพรรคการเมือง ยังยืนยันยึดมั่นในอุดมการณ์ของไทยภักดี 5 ข้อเช่นเดิม เช่นยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยืนหยัดในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยืนยันสืบสานความเป็นไทย  ซึ่งเรื่องนี้สำคัญเนื่องจากอาจมีกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่พยายามจะเอาแนวทางตะวันตกมาใช้ในประเทศไทย ซึ่งยืนยันปฏิเสธสิ่งเหล่านี้ แต่เปิดกว้างในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม แต่สืบสานความเป็นไทย    

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"