อัยการสั่งฟ้อง 'อัจฉริยะ' คดีหมิ่นประมาท 'มัลลิกา' ปมหน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.64 - ที่สำนักงานอัยการ  จากกรณีที่พนักงานสอบสวนสน.พญาไท ควบคุมตัว นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ส่งฟ้องต่ออัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ข้อหาหมิ่นประมาท นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องข่าวหน้ากากอนามัยนั้น 

ล่าสุด อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 มีความเห็นสั่งฟ้องนายอัจฉริยะฯ คดีดำ อ.639 /2564 ลงวันที่ 17 มี ค 2564 โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าอัยการได้สั่งฟ้องนายอัจฉริยะ ฐานมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 โดยฐานความผิดนี้ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 1ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 328 การหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กระจายภาพกระจายเสียง การป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ฐานความผิดนี้ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท 

นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความลำนักงาน KAT โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของนางมัลลิกา ระบุว่าคดีนี้จำเลยคือนายอัจฉริยะ กระทำความผิดชัดเจน ตามที่อัยการสั่งฟ้องขั้นตอนต่อไป และจะได้พิจารณาคดีความทางแพ่งต่อไปด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"