ไลน์ปชป.ระอุอีกรอบ! 'เทพไท' โดนเต็มๆหลังฉวยจี้ 'มัลลิกา' ลาออกพ้นที่ปรึกษารมว.พาณิชย์


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค. 63 - จากกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากดดันให้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลาออกจากตำแหน่ง โดยยื่นหนังสือต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  นั้น  

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในกลุ่มไลน์พรรคประชาธิปัตย์ ได้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะสมาชิกจำนวนมากเห็นว่ายังไม่เกิดคดีขึ้นแต่นายเทพไท กลับใช้โอกาสนี้ขับไล่เพื่อน  ซึ่งไม่เป็นธรรม 

ระหว่างนั้นนายเทพไทตอบโต้อ้างถึง หลักการและอุดมการณ์ของพรรคทำให้สมาชิกทำให้สมาชิกตอบโต้ทันที ว่าเช่นนั้นแล้วก็ให้นายเทพไทลาออกด้วย เนื่องจากคดีทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนายเทพไทและน้องชายเป็นจำเลยคดีทุจริตการเลือกตั้งได้มีการสืบพยานในชั้นศาล เป็นผู้ต้องหาอย่างชัดเจน กว่าเรื่องนี้มาก 

โดยสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์รายหนึ่งได้นำข่าวของนายมาโนช เสนพงศ์ นายเทพไท เสนพงศ์ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2562 และในปีนี้ทั้งสองคนก็มีนัดสืบพยานต่ออีกหลายนัดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่มไลน์ จึงเรียกร้องให้นายเทพไทลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบคดีทุจริตนี้เช่นกัน 

จากนั้นสมาชิกอีกหลายคนได้แสดงความเห็นว่า กรณีการกล่าวหาเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยยังไม่มีผู้ใดกล่าวโทษใครว่าเป็นคดีทุจริตในขั้นตอนใดเลยและนางมัลลิกายังไม่ได้เป็นแม้แต่ผู้ถูกกล่าวหาแต่เทียบคดีนายเทพไท  นั้นเป็นผู้ต้องหาอย่างชัดแจ้ง สมาชิกจึงกล่าวว่ายังไม่เห็นสปิริตที่ว่าของนายเทพไทเลย 

นอกจากนั้นยังมีสมาชิกพรรค โพสต์ข้อมูลลงกลุ่ม LINE   ว่า  ข้อ 1ในที่สุดก็สิ้นสงสัย ว่าทำไมอัจฉริยะจึงมีพิรุธ ณ เวลานี้ก็เข้าใจได้ ข้อ 2ให้คุณเทพไทย้อนกลับไปถามคุณอัจฉริยะว่าได้กล่าวโทษใครหรือยัง 

ข้อ 3 ย้อนกลับไปที่สำนักงานตำรวจ ที่คุณอัจฉริยะไปยื่นเรื่องว่าได้มีการกล่าวหาใครขึ้นแล้วหรือไม่ เกิดการทุจริตขึ้นแล้วหรือไม่ ข้อ 4 การทุจริตยังไม่ได้เกิดขึ้นและผู้ใดเกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้มีการกล่าวหา อะไรทำให้คุณเทพไทจึงต้องกระทำการเร็วและเกินกว่าเหตุ 

ข้อ 5 กรณีที่คุณมัลลิกาออกไปชี้แจงนั้นเพราะความผิดต่อส่วนตัว ที่มีการระบุตำแหน่งและคาแรกเตอร์ ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อความผิดส่วนตัวด้านหมิ่นประมาท คนละเรื่องการตรวจสอบเรื่องหน้ากาก 

ข้อ 6 เป็นการกล่าวหาที่ไม่อยู่บนข้อเท็จจริง และไม่เพียงก่อให้เกิดความเสียหายต่อส่วนตัวแต่มีผลกระทบกับสังคม สร้างความทุกข์ให้กับประชาชนท่ามกลางความวิตกและหวาดหวั่นในภาวะวิกฤต คุณเทพไทกำลังเล่นการเมืองซ้ำเติมสถานการณ์ 

จากนั้นในทุกกลุ่ม LINE ของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความเคลื่อนไหว แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางส่วนใหญ่เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการวิจารณ์บนออนไลน์เท่านั้นยังไม่มีข้อเท็จจริงปรากฏและยังไม่มีการกล่าวหาระบุชื่อผู้ใดดังนั้นเรื่องนี้จึงควรปล่อยให้เป็นกลไกของการสอบข้อเท็จจริงให้ครบเสียก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"