‘หมิว’ถาม“ตำรวจทำอะไรกันอยู่?” หลังแจ้งความครึ่งเดือนไม่คืบหน้า!


เพิ่มเพื่อน    

 

          เมื่อแจ้งความแล้วไม่คืบหน้า นักแสดงสาว หมิว-สิริลภัส กองตระการ จึงตัดสินใจโพสต์คลิปเหตุการณ์ระหว่างที่เจอชายคนหนึ่งตามเข้าไปในห้องน้ำหญิงที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอเคยเล่าว่าชายคนดังกล่าวพยายามจะยกมือถือขึ้นมาถ่ายเธอ และเมื่อถูกจับได้ก็ขับรถตำรวจหนีออกไป แต่เมื่อไปแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน กลับไร้วี่แววความคืบหน้าแม้จะผ่านมาครึ่งเดือนแล้วก็ตาม

          โดยนักแสดงสาวเล่าว่า “?ด่วน!!! เตือนภัยสังคม ใครแชร์ได้ช่วยกันแชร์ให้ถึงที่สุดนะคะ!! ?

? เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2564 แล้วค่ะ ถ้าใครฟังในCH คงจะได้รู้เหตุการณ์แล้วบางส่วน 

? แต่เอาจริงๆแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดตอนที่หมิวได้ขับรถไปส่งเพื่อนที่ลาดพร้าวซอย8 และกำลังจะกลับไปคุยงานเรื่องเพลงที่รัชดา32 ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น.

? หมิวได้แวะเข้าห้องน้ำแห่งหนึ่ง ตอนที่จอดรถก็รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย เลยตัดสินใจหยิบมีดพกแล้วก็เดินไปเข้าห้องน้ำ

? ตอนที่เข้าห้องน้ำก็รู้สึกว่ามีคนตามเข้ามา ด้วยความที่ระแวงอยู่แล้วตัวเองเลยยังไม่ได้ทำธุระส่วนตัว แต่ได้ยืนสังเกตการณ์ห้องข้างๆ

? ก็เห็นว่าห้องข้างๆมีคนเข้ามาแล้วไม่ได้ปิดประตู ไม่ได้เริ่มทำธุระส่วนตัว หมิวก็เริ่มเอะใจเพราะปกติคนมาเข้าห้องน้ำก็ต้องล็อคประตูทำธุระส่วนตัวถูกมั้ยคะ?

? แต่พอเป็นแบบนี้เราก็ไม่กล้าทำอะไร จะชะโงกไปดูก็ไม่กล้า เพราะกลัวโดนล็อคคอแล้วก็เห็นสายตา ? จากอีกห้องโผล่มาพอดี!!!

? หมิวตัดสินใจอัดวิดีโอไว้ตลอดหลังจากนั้น แต่ไม่กล้าเอากล้องขึ้นถ่ายหน้าตรงๆเพราะบุคคลตรงหน้าเป็นผู้ชายร่างค่อนข้างกำยำ เมื่อประเมินแล้วถ้าสู้กันหมิวไม่มีทางสู้ได้แน่นอน

? ผู้ชายคนนั้นทำการปฏิเสธบอกว่าไม่มีอะไร ตัวเองบริสุทธิ์ใจ (แต่มึงตามกูเข้าห้องน้ำหญิงแล้วมือถือเปิดไว้เนี่ยนะ???) พอถูกถามมากๆเข้าก็รีบขับ “รถตำรวจ” ที่ตัวเองขับมาออกไป โดยได้ชนรถผู้พิการอีกท่านนึงที่จอดอยู่ตรงนั้นด้วย

          ⛔️ ใช่ค่ะทุกคนอ่านไม่ผิดค่ะ “รถตำรวจ“ เป็นรถสีเงินคาดแถบแดงเลือดหมู มีสติกเกอร์อักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่ติดหน้ารถว่า POLICE ป้ายทะเบียนมีตราตำรวจชัดเจน

? วันรุ่งขึ้นหมิวไปแจ้งความ สน.พหลโยธิน พร้อมกับไปขอดูกล้องจากปั๊มที่เกิดเรื่อง ตำรวจรับเรื่องไว้พิมพ์สำนวนแจ้งความและบอกว่าจะมาขอไฟล์กล้องวงจรปิดและจะให้ตำรวจหญิงมาสอบสวน

? จนถึงวันนี้ 20 มีนาคม 2564 ผ่านเวลาจากที่ได้ไปแจ้งความวันที่ 7 มีนาคม 2564 มาเป็นเวลาเกือบ 2 อาทิตย์แล้วหมิวยังไม่ได้รับการติดต่อหรือการแจ้งความคืบหน้าใดๆจากเจ้าหน้าที่เลยทั้งสิ้นค่ะ?

? หมิวไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไร แต่นี่คือ “การคุกคามทางเพศ” ซึ่งมาจากบุคคลที่เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ  (เพราะใช้รถราชการขับมา) การตามเข้ามาในห้องน้ำหญิงในเวลา 23.00 น. กว่าๆแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผู้หญิงที่เดินทางคนเดียวต้องเจอไม่ว่ากรณีไหนนะคะ

          ✅ หมิวเป็นประชาชนคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากได้ความปลอดภัย อยากได้ความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นี่หมิวโดนคุกคามจากคนที่เชื่อว่าเป็นอาชีพนี้เอง และเมื่อแจ้งความเรื่องทุกอย่างก็เงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น???    

          ✅ แบบนี้หมิวต้องแจ้งความกับใครคะ?

          ✅ ตำรวจทำอะไรกันอยู่เอ่ย?

          ✅ หมิวต้องรออีกนานแค่ไหนคะ?

          ✅ แค่ความปลอดภัยเล็กๆแบบนี้ทำไมยังให้เราไม่ได้?

❗️❗️เตือนภัยผู้หญิงทุกคนด้วยนะคะ เวลาเดินทางไปไหนคนเดียวต้องระวังตัวทุกขณะนะคะ

? ถ้าวันนั้นหมิวไม่พกอาวุธเข้าห้องน้ำ? (ซึ่งทำไมเราต้องพก)

? ถ้าวันนั้นหมิวไม่ระวังตัว?

? ถ้าหมิวไม่มีสติหรือสู้คนไม่เป็น?

? วันนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? หมิวจะโดนอะไรบ้าง? แล้วทำไมเรื่องถึงเงียบ? งานหลักของตำรวจไม่ใช่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนหรอคะ?

          ? เลือกที่จะเงียบมานานมากเพราะหนีไปเยียวยาตัวเอง แต่วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ หมิวอยากมาทวงความยุติธรรมให้ตัวเอง นี่คือสิทธิขั้นพื้นฐานที่มนุษย์คนนึงพึงได้จากสังคมใช่หรือไม่คะ????

          ? ต้องแชร์ไปให้ถึงหูใครคะ? เพราะขนาดตำรวจยังไม่ตามเรื่องให้เลย

          หมิวจะไม่หมดหวังนะคะ  เชื่อว่าสังคมเรายังมีคนที่ไม่มองข้ามความปลอดภัยของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง

          หมิวจะรอดูค่ะว่าความหวังของหมิวมันจะไปต่อหรือจะถูกดับไป........หมิวทำได้แค่นี้เลยค่ะ”

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"