กลัว 'โจ๊ก' เรืองอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

           จั่วหัวกันแบบตอบคำถาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. ที่เคยถามนักข่าว ทำไมถึงสนใจข่าวการโอนย้ายกลับมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วย  ผบ.ตร.กันนัก

            "กลัวโจ๊กเรืองอำนาจ"

            ไม่ใช่คำตอบจากอารมณ์ จากความรู้สึกของนักข่าว  หรือของชาวบ้านร้านตลาดทั่วไป

            เพียงแต่สื่อเป็นกระบอกเสียงสะท้อนอารมณ์ ความรู้สึก จาก "ตำรวจ" ส่วนใหญ่ ที่กระเพื่อมออกมาหลังรับรู้  รับทราบ การกลับมาสวมเครื่องแบบสีกากีอีกครั้งของ "บิ๊กโจ๊ก" เหล่า "สีกากี" เลยเกิดอาการผวา เกิดอาการหวั่นไหว  เกิดอาการหวาดกลัว

            ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย!!!

            จริงๆ การกลับมาสวมเครื่องแบบสีกากีอีกครั้งของ  "บิ๊กโจ๊ก" เป็นเรื่องที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจคนหนึ่ง ที่ถูกคำสั่งโอนย้ายออกไปอยู่หน่วยงานอื่นๆ เมื่อไม่มีการแจ้งข้อหา ไม่มีการแจ้งความผิด ไม่มีการแจ้งความบกพร่องใด "ตำรวจ" ผู้นั้นก็ย่อมมีสิทธิ์ที่จะกลับมารับราชการตำรวจตามเดิม

            เพียงแต่ครั้งนี้ตำรวจที่โอนย้ายไปและโอนย้ายกลับมาเป็น ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร.

            ชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ก็เลยทำให้เป็นที่สนใจ  เป็นที่จับตามากกว่าตำรวจคนอื่นๆ

            ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่งรับโอน พล.ต.ท.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รองเลขาธิการ ปปง. มาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ก็ไม่มีอาการผวา ไม่มีอาการหวั่นไหว ไม่มีอาการหวาดกลัวกันแต่อย่างใด

            ทว่าพอถึงคิว "บิ๊กโจ๊ก" กลับมีแรงกระเพื่อม!!!

            ก็ต้องยอมรับว่าก่อนหน้าที่ "บิ๊กโจ๊ก" จะถูกโอนย้ายไปอยู่สำนักนายกฯ บทบาท หน้าที่ การงาน สายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในสมัยที่ "บิ๊กป้อม" ดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            เรียกว่า "บิ๊กโจ๊ก" ขึ้นหม้อ!!!

            พอได้โอนย้ายกลับมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง แถมกลับมาในตำแหน่งสูงขึ้นจากเดิมที่เคยเป็น คือ  ผบช.สตม. จากนั้นถูกโยกไปปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. แล้วกลับมาขึ้นเป็น ที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร.

            ก็ยิ่งทำให้เหล่า "สีกากี" กลัวการกลับมาเรืองอำนาจ

            แม้นายกฯ ประยุทธ์ จะยืนยันการเปิดตำแหน่งดังกล่าว เพื่อให้มาสานงานเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ  ยุทธศาสตร์ตำรวจ และการปฏิรูปตำรวจ หลายคนก็ยังหวั่นใจอยู่ดี

            ดังนั้นทางที่ดีที่จะทำให้เหล่า "สีกากี" คลายความกังวล คลายความกลัว ก็คงต้องอยู่ที่ "ผบ.ปั๊ด" จะยืนตระหง่านสู้แรงลมจากภายนอกได้ขนาดไหนเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"