ขอทหาร-ตร.มุ่งทำเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

  “บิ๊กบี้” พร้อมน้อมนำพระบรมราโชวาทไปปฏิบัติ  เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นและเป็นสุข ผบ.เหล่าทัพแห่อวยพรวันเกิดล่วงหน้า “บิ๊กตู่” คึกคัก นายกฯ ขอให้ตั้งใจช่วยกันทำงานให้บ้านเมืองต่อไป พรรคการเมืองคึก กกต.รับรองไทยภักดี “สงคราม” ไขก๊อกพ้นเพื่อชาติ

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานแก่นายทหารและนายตำรวจชั้นนายพลที่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อ 18 มี.ค. ว่านับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งนายทหารนายตำรวจทุกท่านจะได้น้อมนำพระบรมราโชวาทไปประพฤติ เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานตามภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบ เพื่อดูแลให้เกิดความมั่นคงปลอดภัย และเกิดประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นสำคัญ
“กองทัพบกได้น้อมนำแนวพระบรมราโชบายในด้านต่างๆ ที่พระราชทาน และทรงมีความห่วงใยต่อประเทศและประชาชน น้อมนำมาปฏิบัติมาโดยตลอด และจะร่วมมือกับทุกภาคส่วน ยึดมั่นและปฏิบัติตามพระบรมราโชวาทที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็นและเป็นสุข” พล.อ.ณรงค์พันธ์กล่าว
    วันเดียวกัน ในช่วงเช้าก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ ได้มีบรรดาข้าราชการระดับสูง ทหาร และพลเรือน ทยอยเข้าอวยพรล่วงหน้าวันคล้ายวันเกิดครบ 67 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบพระหลวงปู่ทวด วาระ 108 ปี อาจารย์ทิม และเครื่องวัดอุณหภูมิให้เป็นที่ระลึก โดยในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะร่วมทำบุญเป็นการส่วนตัวแบบเงียบๆ พร้อมครอบครัว และจะไม่มีการเปิดบ้านรับการอวยพรแต่อย่างใด
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) อวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์แล้ว
     ทั้งนี้ ระหว่างที่บุคคลทยอยเข้าอวยพรในวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ ปรากฏว่าเสียงตะโกนขับไล่ของกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้าจำนวนหนึ่งที่ยังคงปักหลักชุมนุมยังดังต่อเนื่องเข้ามาภายในตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์จึงมีอารมณ์หงุดหงิด พร้อมบอกให้ถ่ายรูปทุกคนและอัดวิดีโอไว้ด้วยว่ามีใครพูดอะไรบ้าง  
ต่อมาในช่วงบ่าย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหาร และตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เดินทางเข้าอวยพรล่วงหน้าวันคล้ายวันเกิดครบ 67 ปี พล.อ.ประยุทธ์กันอย่างคึกคัก โดย พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำอวยพรนายกฯ ว่า ชื่นชมที่ท่านเสียสละ มีความจงรักภักดี ทุ่มเทเพื่อประเทศให้มีความสงบ พร้อมมั่นใจว่าจะทำสำเร็จตามยุทธศาสตร์ประเทศ เพื่อให้ประเทศมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง จึงขอให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่เข้าอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พร้อมระบุว่า "เกียรติและการยกย่อง ต้องเป็นคนอื่นให้เรา ไม่ใช่เรายกตัวเอง และผมมีหลายครอบครัว นี่คือหนึ่งในครอบครัวที่รักของผม และทหารเป็นครอบครัวที่เหนียวแน่น ขอให้สมาชิกครอบครัวนี้ช่วยกันดูแลประเทศ ขอบคุณ ทั้งทหารและตำรวจที่ช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และขอให้ตั้งใจช่วยกันทำงานให้บ้านเมืองต่อไป ขอให้ทำให้ดี"
นอกจากนี้ยังมีโฆษกประจำสำนักนายกฯ, ที่ปรึกษานายกฯ, รองเลขาธิการนายกฯ, รองเลขาธิการสำนักนายกฯ, ปลัดสำนักนายกฯ, ข้าราชการทางการเมือง และข้าราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ต่างนำกระเช้าผลไม้ แจกันดอกไม้ พวงมาลัย เข้าอวยพรนายกฯ ภายในห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า กันอย่างคึกคักด้วย
ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุหนึ่งคาดว่ายังมีอารมณ์หงุดหงิดต่อเนื่องกับเสียงตะโกนไล่จากกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้าตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่เข้ามาทำงาน รวมทั้งในช่วงระหว่างวันที่ทำงานในทำเนียบฯ ด้วย
ขณะเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ โดย พล.อ.ประวิตรปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะพิจารณาการขอจดจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งมีชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเป็นพรรคสำรองของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จริงหรือไม่    
ส่วน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ได้รับใบรับคำขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองจาก กกต.?แล้ว เท่ากับว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไป จะมีพรรคไทยภักดีเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเราจะไม่ใช่พรรคทางเลือก แต่เราจะเป็นพรรคทางออกของไทย
“ต้องย้ำกับพี่น้องว่าพรรคไทยภักดี ไม่ใช่พรรคของนายทุน ไม่ใช่เป็นพรรคที่มีเจ้าของ เราดำเนินการโดยเป็นพรรคของพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องเข้ามามีส่วนร่วมกับเรา และแม้จะเปลี่ยนจากกลุ่มไทยภักดีมาเป็นพรรคการเมือง ยังยืนยันยึดมั่นในอุดมการณ์ของไทยภักดี 5 ข้อเช่นเดิม เช่นยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยืนหยัดในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” นพ.วรงค์ระบุ
นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า มีการประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อชาติ โดยได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งมา 2 ปี อยากเปิดให้สมาชิกได้เสนอคนใหม่ๆ ขึ้นมาทำหน้าที่ ซึ่งเมื่อลาออกจากตำแหน่ง จะทำให้ กก.บห.ทั้งชุดต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย พรรคจึงได้มอบให้นางบุศริณธญ์ วรพัฒนานันท รักษาการตำแหน่งหัวหน้าพรรค และจะประชุมสามัญประจำปี วันที่ 3 เม.ย. เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ ส่วนใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ให้สมาชิกเป็นผู้เสนอขึ้นมา เพื่อให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคกันใหม่
เมื่อถามว่า การลาออกครั้งนี้เกี่ยวกับกรณีงดออกเสียงไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์หรือไม่ นายสงครามยอมรับว่า มีส่วน เพราะสมาชิกบางคนโทร.มาตำหนิการตัดสินใจว่าไม่เข้าใจเหตุผล เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงลาออก เพื่อให้สมาชิกได้เลือกคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคใหม่.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"