เขย่าเสถียรภาพรัฐบาล! 'ปชป.' จับมือ 'ภท.-ชทพ.' แก้รธน.รายมาตรา


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 - ที่โรงแรมนิรันดร์แกรนด์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว เนื่องจากเสียงของพรรคประชาธิปัตย์เพียงพรรคเดียวไม่สามารถเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และเบื้องต้นได้สั่งให้ทีมกฎหมายพรรคศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา คาดว่าจะสามารถยื่นได้ในสมัยประชุมหน้า

เมื่อถามถึงเหตุใดไม่มีพรรคพลังประชารัฐในการร่วมเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรคพลังประชารัฐว่า จะพิจารณาอย่างไร อย่างน้อยก็ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อสภาอยู่แล้ว ดังนั้น การเสนอร่าง หากรวมกับพรรคพลังประชารัฐได้ก็จะดีที่สุด 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่รวมพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ต้นเป็นการดัดหลังพรรคพลังประชารัฐจากเหตุการณ์คว่ำร่างรัฐธรรมนูญจากครั้งที่ผ่านหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องนั้น 

ถามว่าในฐานะที่ประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังเชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลได้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐ ตนตอบแทนพรรคพลังประชารัฐไม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"