ศาลเบิกตัว'ไผ่-ไมค์'ไต่สวนปมจดหมายอานนท์


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค. 64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องคดีหมายเลขดำ อ.287/2564 กรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เขียนจดหมายร้องถึงศาลขอคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิต หวั่นถูกทำร้ายในเรือนจำ

โดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัด รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ที่ดูภาพวงจรปิด พร้อมจำเลยอีก 2 คน คือนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางไผ่และไมค์จะให้การไต่สวนอย่างไรบ้าง นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่เจอกันเลย เป็นเรื่องของการไต่สวน ซึ่งส่วนใหญ่ศาลจะเป็นฝ่ายถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร  เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการพิจารณาคดีว่าใครถูกใครผิด  ศาลอยากจะรู้ว่าในคืนวันเกิดเหตุเกิดอะไร แต่ตอนนี้ข้อเท็จจริงรับแล้วว่า มีการเข้าไปนำตัวกลางดึกเพื่อมาตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งตนก็ไม่เคยเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แต่ฟังจากผู้มีประสบการณ์อย่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหลายช่องทางว่าผิดปกติ และกลุ่มแกนนำเองก็ยืนยันว่าจะเป็นการแยกแดน แต่ตอนหลังอ้างเรื่องตรวจโควิดจะเอาตัวไปสถานพยาบาล พวกเขาจึงกังวลเรื่องความปลอดภัย

เมื่อถามว่า ได้เห็นกล้องวงจรปิดหรือไม่ นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ได้ขอไปตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ ต้องให้ศาลขอ ไม่ทราบจะส่งมาให้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าที่ศาลอาญา ในระหว่างการควบคุมตัวแกนนำกลุ่มราษฎรมาศาลวันนี้ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดยสื่อมวลชน ต้องแลกบัตรและอนุญาตให้บันทึกภาพด้านหลังศาลได้เพียงแค่ 30 คน ซึ่งในส่วนของการควบคุมตัว แกนนำเจ้าหน้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวลงจากรถตู้ และส่งเข้าไปในห้องควบคุมของศาลทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"