การ์ด 3 นิ้วมอบตัวข้อหา 112 คดีแขวนป้ายหมิ่นสถาบันหน้าสถานตากอากาศบางปู


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.64 - น.ส.สุพรรษา เจือเพชร อายุ 33 ปี การ์ดปลดแอก ผู้ต้องหาในคดี ม.112 พร้อมด้วยทนายความและพรรคพวกรวม 4 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เข้าพบ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู และพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ และสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกระทำผิดกรณีแขวนป้ายดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงใต้พระบรมฉายาลักษณ์ ที่บริเวณหน้าสถานตากอากาศบางปู เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 มกราคม 2564

โดยมีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 2 กองร้อย คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบและตั้งด่านคัดกรองบุคคลที่จะเข้าออกในพื้นที่โรงพัก สภ.บางปู เพื่อป้องกันการเกิดเหตุความวุ่นวาย โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาต่อ น.ส.สุพรรษาว่า เป็นข้อหาตามมาตรา 112 และข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ความสะอาด อีก 1 ข้อกล่าวหา

ในเบื้องต้น น.ส.สุพรรษา ได้ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา และข้อให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือบันทึกทำประวัติและให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบ พร้อมทั้งสั่งให้ผู้ถูกกล่าวหาเดินทางไปยังศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีพนักงานสอบสวนเดินทางไปเข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้ศาลออกหมายขังผู้ต้องหา ซึ่งจะเป็นขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ผู้ต้องในคดี ม.112 ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้วตามหมายเรียก ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนปากคำพิมพ์ลายนิ้วมือตรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ หลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนก็จะสั่งให้ผู้ต้องหาเดินทางไปที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้ศาลออกหมายขังผู้ต้องหา จะเป็นขั้นตอนในการดำเนินการต่อไป

ในเบื้องต้นจากการสอบถาม ผู้ต้องหาก็ยังให้การปฏิเสธ ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา เป็นข้อหาตามมาตรา 112 และตาม พ.ร.บ.ความสะอาด ซึ่งในวันนี้มีผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา 1 คนที่เดินทางมาพร้อมด้วยทนายความและพรรคพวกรวม 8 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นการแขวนป้ายหน้าที่หน้าตากอากาศบางปู

ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 2 กองร้อย เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและป้องกันเหตุความวุ่นวาย ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้นแต่อย่างใด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"