ตร.ยื่นฝากขัง 16 ผู้ก่อเหตุป่วน 'ม็อบ20มีนา' ค้านประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ยื่นคำร้องฝากขังกลุ่มผู้ต้องหา 16 คน ที่ร่วมกันชุมนุมกับกลุ่ม REDEM ที่ท้องสนามหลวงและพื้นที่โดยรอบ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2564 รวม 3 สำนวน คดีดำ ฝ.365 - 367/2564 โดยทำการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภ.1) จ.ปทุมธานี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา

พนักงานสอบสวนระบุพฤติการณ์ผู้ต้องหาสรุปได้ว่า เมื่อระหว่างวันที่ 20-21 มี.ค. 2564 ต่อเนื่องกัน กลุ่มผู้ต้องหาโดยนายวัชรคุณ อุบออ กับพวกรวม 16 คน และบุคคลอื่นประมาณ 500 คนได้ร่วมกันชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์แม่พระธรณีบีบมวยผม ด้านข้างศาลฎีกา โดยใช้เครื่องขยายเสียงกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้เลิกการชุมนุม กลับถูกกลุ่มผู้ชุมนุมโห่ร้อง ขับไล่ และเคลื่อนขบวนเข้ามาบริเวณ ถ.ราชดำเนินใน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสำคัญแล้วฉีดสีสเปรย์ใส่ตู้คอนเทนเนอร์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งขวางทาง ใช้เชือกดึงเพื่อเปิดทาง ปาสิ่งของ ประทัดยักษ์ ใช้หนังสติ๊ก ยิงลูกเหล็ก ลูกแก้ว ใส่เจ้าหน้าตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ทำลายตู้ตำรวจจราจร รถตู้ตำรวจ และทรัพย์สินอื่นๆ เจ้าหน้าที่ คฝ.จึงใช้น้ำฉีดสกัด และติดตามจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดี

ในความผิดฐานร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อเจ้าหน้าที่สั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกแล้วไม่ยอมเลิกฯ, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติตามหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายรแก่กายหรือจิตใจ โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 11 ปาก รอผลการตรวจร่างกายเจ้าหน้าที่และพยานที่ได้รับบาดเจ็บ และรอผลการสอบประวัติอาชญากร ผู้ต้องหามาประกอบสำนวน จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย.นี้

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมร่วมกันชุมนุมจนก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำให้ทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายลักษณะเช่นเดียวกันนี้อีก

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 16 คน ประกอบด้วย นายวัชรคุณ อุบออ อายุ 39 ปี นายสมเกียติ รัตนาวิบูลย์ อายุ 41 ปี นายบุญล้อม จันทร์เพ็ง อายุ 45 ปี นางเกศศิรินทร์ วุฒิวงศ์ อายุ 55 ปี นายวิน หมื่นมณี อายุ 45 ปี นายถนอม ศิริสุภา อายุ52 ปี นายธีระพงษ์ เงินถม อายุ 41 ปี นายศรีรัตน์ วิจิตร์จั่น อายุ 39 ปี นายธนพัฒน์ กาเพ็ง อายุ 18 ปีเศษ นายสมบัติ วรครุฑ อายุ 47 ปี นายปกรณ์ สืบศรี อายุ 45 ปี นายจิตรกร บุญฤทธิ์ อายุ 23 ปี นายสิทธิพร อิ่มสมบูรณ์ อายุ 35 ปี นายหัสชัย สุวรรณราช อายุ 56 ปี และนายสายัญ บุตรดาขุย อายุ 40 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"