'เบลล์'เตือนภัย! อย่าโต้ตอบข้อความ อาจโดนแฮกอินสตแกรม


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนหน้านี้ได้ออกมาแจ้งแฟนๆ ว่า โดนมือดีแฮกอินสตาแกรม ล่าสุด สาว เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ก็สามารถกู้คืนอินสตาแกรมที่ชื่อว่า  bellegb กลับมาได้สำเร็จ พร้อมโพสต์ข้อความขอบคุณ ณัฐ พยงค์ศรี นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) ที่ช่วยดูแลและกู้คืนกลับมาให้

          “ขอบคุณพี่ณัฐ และเจ้าหน้าที่กระทรวงMDES ทุกคนมากๆ เลยนะคะ ที่ช่วยกู้คืนไอจีของเบลล์กลับมา พี่ๆ ทุกคนน่ารัก เป็นกันเอง แก้ไขปัญหาให้เร็วมากๆ ค่ะ ใครมีปัญหาโดนคุกคามด้าน Social Media สามารถติดต่อมาที่กระทรวงฯได้เลยนะคะ พี่ๆ เค้าพร้อมดูแลค่ะ”

          ทั้งนี้เจ้าตัวยังฝากเตือนภัยให้กับทุกๆ คนด้วยว่า “เบลล์อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับตัวเองและเพื่อนๆ ด้วยค่ะ ถ้าหากมีลิงก์หรือข้อความแปลกๆ ส่งมา อย่าโต้ตอบข้อความ หรือกรอกข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด เพราะตอนนี้แฮคเกอร์มาหลายรูปแบบมาก ในแบบที่เบลล์เจอ คือแฮกเกอร์จะแอบอ้างส่งข้อความมาหาเรา ให้กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน

          และถ้าไม่กรอกข้อมูล ไอจีของเราก็จะโดนบล็อค ซึ่งไม่เป็นความจริงเลยค่ะ และในช่วงที่เบลล์โดนแฮกไอจี แฮกเกอร์ยังได้ส่งข้อความมาเพื่อเรียกเงินจากเราถ้าต้องการจะเอาไอจีคืน เรียกว่าเป็นกระบวนการที่น่ากลัวจริงๆ ค่ะ อยากให้ทุกคนระวังภัยตรงนี้กันด้วยนะคะ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม bellegb


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"