พายุถล่มหนัก 19จ.เสียหาย หนุ่มโคราชดับ


เพิ่มเพื่อน    

 ปภ.สรุปสถานการณ์พายุฤดูร้อนระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค. เกิดวาตภัยในพื้นที่ 19 จังหวัด บ้านพังเสียหาย 846 หลัง "หนุ่มโคราช" วัย 38 ปี ขี่ จยย.มาตามถนนเจอล้มพัดต้นไม้ล้มทับเสียชีวิต "กรมอุตุฯ" เตือนทั่ว ปท.พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

    เมื่อวันที่ 22 มี.ค. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 20-22 มี.ค.64 เกิดวาตภัยในพื้นที่ 19 จังหวัด
    โดยแยกเป็นภาคเหนือ 2 จังหวัด ได้แก่ พะเยา และเพชรบูรณ์ รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 13 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 125 หลัง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี เลย ชัยภูมิ สกลนคร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มุกดาหาร มหาสารคาม ยโสธร  นครราชสีมา อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และนครพนม รวม 65 อำเภอ 111 ตำบล 208 หมู่บ้าน 2 เขตเทศบาล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 721 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่จังหวัดนครราชสีมา
    "ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม" ท้ายรายงาน ปภ.ระบุ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่จังหวัดนครราชสีมา เกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาในพื้นที่ตำบลท่าลาด อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา กู้ชีพโรงพยาบาลชุมพวงและกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน จุดอำเภอชุมพวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หมดสติไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณถนนในหมู่บ้านโคกตอง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อโปโลสีแดง กางวอร์มสีดำ รองเท้าผ้าใบสีเทา ทราบชื่อคือ นายสังวาลย์ ผ่องปัญญา อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 17 ตำบลท่าลาด อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา มีแผลที่ใบหน้าและเสียชีวิตก่อนที่ทีมกู้ชีพกู้ภัยจะไปถึง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลชุมพวง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง
    ที่ จ.พิษณุโลก ตลอดคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกและลมแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 6 ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก หลังคาเปิดเสียหายหลายหลัง เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น ไฟฟ้าดับ กระทั่งช่วงเช้า เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอวังทองและอีกหลายอำเภอ ได้ระดมกำลังพนักงานและเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการแก้ไขเสาไฟฟ้า ริมถนนสายวังทอง-สากเหล็ก ถูกพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มใส่สายไฟฟ้า ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น  เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลียร์สายไฟและขุดเพื่อตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ จำนวน 7 ต้น เพื่อต่อกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนได้ใช้
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนที่พัดรุนแรงในเขตจังหวัดพิษณุโลก นอกเหนือจากตำบลดินทอง อำเภอวังทอง ที่ได้รับความเสียหายแล้ว ที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ขณะนี้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอนครไทยได้เร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 31 หลังคาเรือน ในตำบลเนินเพิ่มและตำบลนครไทย
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 11 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ระบุ ประเทศไทยมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
    โดยจะมีผลกระทบพื้นที่ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ภาคกลาง: จังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท อ่างทอง สระบุรี สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"