2แรงงานเมียนมา จ่าย2หมื่นเข้าไทย เจอฉก.กาญจน์จับ


เพิ่มเพื่อน    

 ฉก.ลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี จับ 2 แรงงานเถื่อนชาวเมียนมาขณะนั่งรถตู้โดยสารประจำทางสายพุน้ำร้อน-กาญจนบุรี ไปลงตัวเมืองกาญจนบุรี และจะมีรถมารับไปทำงาน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สารภาพจ่ายค่านายหน้ารายละ 2 หมื่นบาท

    เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลา 10.00 น. พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พร้อมกำลัง มว.ลว.ที่ 4 จุดตรวจร่วมเขาหนีบ ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์, ชป.กร.สุรสีห์ ที่ 105 มว.ปชด.เพิ่มเติมที่ 1 บ้านบ้องตี้ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจสอบรถยานพาหนะป้องกันการกระทำผิดกฎหมายในทุกรูปแบบ บริเวณจุดตรวจร่วมเขาหนีบ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
    กระทั่งรถตู้โดยสารประจำทางสายพุน้ำร้อน-กาญจนบุรี วิ่งมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ขึ้นตรวจสอบบนรถ พบนายวิง ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี นางเอเอสุก ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปี ชาวเมียนมา ไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน
    เบื้องต้นนายวิงและนางเอเอสุกรับสารภาพว่า พวกตนได้เดินทางมาจาก อ.อะป่อง จ.มะละแหม่ง ประเทศเมียนมา โดยมีรถจักรยานยนต์ไปรับที่บริเวณในหมู่บ้านชาวมอญ บ้านพุน้ำร้อน และนั่งรถโดยสารประจำทางเพื่อไปตัวเมืองกาญจนบุรี จากนั้นจะมีนายหน้ามารับที่สถานีรถประจำทางเพื่อไปส่งที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยได้จ่ายเงินให้นายหน้าไปคนละ 20,000 บาท
    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหา เบื้องต้นไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ อ.เมือง อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ และ อ.สังขละบุรี มีแรงงานชาวเมียนมาอีกจำนวนมากที่ยังหลบซ่อนตัวในป่าเพื่อรอให้นายหน้าลักลอบพาเข้าประเทศไทย เพื่อไปทำงานยังพื้นที่ชั้นในจังหวัดต่างๆ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตำรวจ ปกครอง ลาดตระเวนตรวจเข้มตามแนวพรมแดน รวมทั้งจุดตรวจร่วมเส้นทางต่างๆ ทำให้กลุ่มขบวนการลักลอบนำพาแรงงานเถื่อนไม่สามารถนำพาชาวเมียนมาเข้ามาได้โดยง่าย จะเห็นได้ว่าในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ทหาร ฉก.ลาดหญ้าได้ทำการจับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมากว่า 100 คน แต่ก็ยังมีความพยายามที่จะลักลอบเข้าประเทศอยู่ในทุกวัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"