'บิ๊กป้อม'แบะท่าจะแก้รธน.หลายมาตราหรือทั้งฉบับพรรครัฐบาลพร้อมอยู่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของสภาอยู่แล้ว จะไปเกี่ยวข้องกับรัฐบาลได้อย่างไร รัฐบาลกับสภาเป็นคนละเรื่องกัน 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ารัฐบาลมีสิทธิ์เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่ารัฐบาลให้แก้อยู่แล้ว จะแก้รายมาตราหรือแก้ทั้งฉบับก็แล้วแต่ ขอให้ทำตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้ก็แล้วกัน 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีแนวคิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญแตกต่างกับพรรคพปชร. หน้าพรรคพปชร. ตอบว่า "ไม่แตกๆ ก็เหมือนกันนั่นแหละ จะแก้หลายมาตราหรือแก้ไขทั้งฉบับพรรครัฐบาลก็พร้อมอยู่แล้ว" 

ถามว่า จุดยืนพรรคพปชร. จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเอายังไงก็ได้ไม่เป็นปัญหา ได้ทุกเรื่อง เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามหรอก เมื่อถามว่า จะเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็เห็นสิ จะดำเนินการอย่างไรก็ว่าไปเลย คุณอยากแก้ก็แก้เลย แก้ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญว่า"

ซักว่า การแก้ไขได้รัฐธรรมนูญจะเสร็จสิ้นภายในรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "จะไปรู้ได้อย่างไร ถ้าไม่ทำตามศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้"

เมื่อถามว่าความเห็นส่วนตัวอยากเห็นการแก้ไขรายมาตราหรือแก้ไขทั้งฉบับพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมยังไม่เห็น แล้วแต่สภา"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"