'บิ๊กป้อม' ลั่น พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.64-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีว่าได้มีแนวคิดตั้งพรรคสำรองหรือไม่ ว่า "ไม่มีแนวคิด" เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่อาจจะไม่เสร็จภายในสมัยรัฐบาลนี้ จึงควรจะมีการตั้งพรรคสำรองไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมไม่ได้ทำ"

ถามว่า จะหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยคุยกัน

ซักว่า พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย  จับมือกันโดยไม่ได้ชวนพรรคพปชร. เข้าร่วม หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า ถึงอย่างไรก็ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ในพรรคร่วมรัฐบาลคงต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่เจอกัน ถ้าเจอก็จะคุยกัน

เมื่อถามว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจจะทำให้เป็นประเด็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีๆ อะไร" เมื่อถามว่า จะต้องนัดพบกระชับมิตรกันเหมือนในครั้งก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีอะไร พวกคุณไปคิดกันเองทั้งนั้น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญพรรคการเมืองก็ต่างคนต่างคิดกัน ไม่เป็นไร"

ถามว่า กรณีของน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. และกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ส.ส.อุทัยธานี พรรคภท. จะถือว่าเจ๊ากันหรือไม่ หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า "ไม่รู้ แล้วแต่พวกคุณจะคิดอย่างไร ยืนยันไม่มีอะไรหรอก"

เมื่อถามว่า พรรคพปชร. จะอยู่ยาวนานถาวรใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า ก็ตั้งมา 2 ปีกว่าแล้ว ยืนยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"