วันเจษฎา


เพิ่มเพื่อน    

      แม้ไม่ค่อยโผล่จอ ออกสื่อมากนัก อุเทน ชาติภิญโญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ก็ยังคงติดตามประเด็นการเมือง ปัญหาสังคม สถานการณ์ต่างๆ อยู่เป็นประจำ

            ยามเห็นอะไรขัดหู ขัดตา ขัดใจ ก็ขอใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นกระบอกเสียง สื่อให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ พร้อมข้อเสนอแนะอยู่เนืองๆ

            ช่วงว่างๆ ทางการเมืองยังคงมีนักการเมือง ทั้งรุ่นเล็ก  รุ่นกลาง แวะเวียนไปร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนทัศนะบ่อยครั้ง

            ส่วนเรื่องผู้ว่าฯ กทม. แม้วันนี้ยังไม่ชัดเจนเรื่องวันเวลา  ก็ใช้ช่วงเวลานี้เก็บข้อมูลปัญหาต่างๆ เตรียมพร้อมอยู่เสมอ  รอวันนกหวีดการเลือกตั้งดัง 

            ในวันปี่กลองการเมืองยังไม่ดัง สิ่งหนึ่งที่ทำอยู่เสมอไม่เคยขาด คือการจัดงานรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรี ทุกวันที่ 7 ก.ย. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (ร.1)

                อุเทน เป็นหัวแรงหลักจัดงานต่อเนื่องมาแล้วเกือบ 10 ปี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี  

            ในปีนี้พิเศษหน่อยยังมีอีกงานสำคัญ อุเทนฝากบอกชักชวนมา

            “31 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.3) ซึ่งตรงกับวันที่ 31  มีนาคม 2330 และด้วยความสำนึกในพระเมตตาธิคุณและพระมหากรุณาธิคุณ อันมีเป็นอเนกประการ คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2535 กำหนดให้วันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า หรือวันเจษฎา เพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน

                ผมขอเชิญพี่น้องชาวไทยมาร่วมถวายราชสักการะ รำลึก ถึงพระองค์ ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 10.11 น. ที่ลานเจษฎาบดินทร์  แยกผ่านฟ้าฯ ถนนราชดำเนิน”

            เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ "วันเจษฎา" ขอเชิญพสกนิกรร่วมน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่านพร้อมเพรียงกัน.    

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"