'นคร' ฉะพรรค-ส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย ขี้ขลาด ทำขบวนการปฏิวัติในไทยอ่อนแอ!


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.64 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีตส.ส.จังหวัดพิษณุโลก โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ดังนี้

ปัญหาขบวนการปฏิวัติในประเทศไทย

ทำไมขบวนการปฏิวัติในประเทศไทยจึงไม่แข็งแรง  ปัญหาของกระบวนการอยู่ที่พรรคการเมือง และนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่ยังยอมรับการทำงานในสภาเผด็จการอยู่ ขณะที่นอกสภา ขบวนของนักศึกษา เยาวชนเรียกร้องถึงขั้นปฏิวัติไปแล้ว จึงทำให้ขบวนขาดพลัง ปล่อยให้ขบวนนักศึกษาสู้อย่างโดดเดี่ยว

ขบวนการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ต้องรวมทุกสาขาอาชีพในประเทศ และเราต้องยอมรับว่า พรรคการเมืองกับมวลชนสาขาอาชีพต่างๆ สัมพันธ์กัน อย่างแยกกันไม่ออก เพราะมวลชนสาขาอาชีพ มีความหวังว่า นักการเมืองจะมาเป็น ผู้แก้ไขปัญหาความยากจนให้พวกเขา เมื่อนักการเมืองไม่มีการขยับ หรือสนับสนุนทั้งทางทุน ทั้งทางความชัดเจนในการต่อสู้ ทำให้สาขาอาชีพต่างๆ จึงไม่มีการขยับตามไปด้วย ดังจะเห็นตัวอย่างการเคลื่อนไหวของมวลชนเสื้อแดง ที่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ในปี 2553 มีพลังมากกว่าปัจจุบันมาก แต่ยุทธศาสตร์ในเวลานั้นก็ต่ำกว่าปัจจุบัน และก็เป็นยุทธศาสตร์ที่ผิดด้วย  ทำให้การต่อสู้พ่ายแพ้  และสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์

พรรคการเมือง และ ส.ส. ฝ่ายประชาธิปไตย กลายเป็นพวกขี้ขลาด เอาแต่เล่นเกมในสภา ทำให้มวลชนหลงทาง เพียงเพื่อหวังเงินเดือนสูงๆกัน และหวังการเลือกตั้งคราวหน้า เพื่อไปทำงานในสภาเผด็จการเท่านั้น ไม่ได้คิดแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างจริงจัง

การทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ก็คือการทำให้ประชาชนมีอำนาจสูงสุด และนี่คือการเมืองที่ถูกต้อง การเมืองที่ผู้นำของประเทศ ต้องรักษาผลประโยชน์ของประชาชนในประเทศ ให้ได้มากที่สุด ดังนั้น ในสถานการณ์นี้ ขอเรียกร้องให้นักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยในสภา ร่วมกับมวลชนนอกสภา  จัดตั้ง "สภาประชาชน"  เพื่อต่อสู้ กับสภาเผด็จการโดยเร็ว เพื่อให้เกิดพลังที่ยิ่งใหญ่ และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้สำเร็จ  ทำให้พวกคุณ ได้กลายมาเป็นผู้นำประเทศ ที่เป็นคนทำประโยชน์ เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"