มุกดาหารจับยาไอซ์ 21กก.มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค. 64 - พล.ต.บุญสิน  พาดกลาง  ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์  ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.3) พ.อ.เรวัฒ  ธรรมจิรเดช  ผบ.ฉก.ทพ.21 (ผบ.กรม ทพ. 22 ) พ.ท.ธัญวพิสิทธิ์  จิรากฤติภาสกุล  กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันแถลงจับกุมยาไอซ์จำนวน 21 ห่อ น้ำหนัก 21 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้าน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหลังท่าทรายชนันพร ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

สืบเนื่อง ร.อ.ธนพงศ์  โพธิ์ปาน  ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 ฉก. ทพ. 21  ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด้านหลังท่าทรายชนันพร ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  จึงได้ประสานหน่วยงานข้างเคียงมี นรข. ตม.ตชด.ตำรวจ ร่วมกันประชุมวางแผนแบะแบ่งชุดออกทำงานตามจุดต่างๆพร้อมดักซุ่มในบริเวณเป้าหมาย  จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ( 24 มี.ค.) ได้ตรวจพบเรือหางยาว ขับแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) ได้ขับเลาะเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว  และคนขับเรือได้โยนกระสอบบรรจุสิ่งของบางอย่างขึ้นมาบนฝั่ง

เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มจึงได้แสดงตนเพื่อตรวจสอบ  แต่คนขับเรือหางยาวได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่ ได้ขับเรือหลบหนีแล่นไปประเทศเพื่อนบ้าน  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกระสอบปุ๋ยสีขาวดังกล่าว ข้างในกระสอบปุ๋ยบรรจุพบด้วยถุงห่อหุ้มสีเขียวกำกับด้วยภาษาอังกฤษ (GUANYINWANG ) จึงได้ทำการแกะออกดูพบเป็นยาไอซ์จำนวน 21 ห่อ น้ำหนัก 21 กิโลกรัม  มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันนำยาไอซ์ทั้งหมด มาทำการตรวจสอบอีกครั้งที่ร้อยทหารพรานที่ 2110 ทำการตรวจยึดและบันทึกการจับ และส่งร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการหาตัวกระบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"