นั่นไง! โฆษกสาวเพื่อไทย หา 'มช.' เอาใจผู้มีอำนาจ เก็บงานศิลเปรอะ 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.64 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่อาจารย์และบุคลากรคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เก็บผลงานศิลปะบริเวณหน้าตึกหอศิลป์ของนักศึกษาสาขาวิชาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่า  ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอตั้งคำถามกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยและผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ว่า การกระทำต่อผลงานนักศึกษา  ท่านกำลังเลือกปฎิบัติหรือไม่ เพราะล่าสุดมีการแชร์ภาพงานศิลปะของอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยนำเสนองานศิลปะที่มีส่วนประกอบของธงชาติและการวิพากษ์วิจารณ์ถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้มีการปิดกั้นในการแสดงออกผลงานศิลปะเหมือนครั้งนี้แต่อย่างใด  

เธอ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยควรเป็นพื้นที่สำหรับนักศึกษาในการแสวงหาความรู้และพัฒนาทักษะทุกด้าน   ไม่ควรมีการจำกัดพื้นที่หรือเอาใจรับใช้ผู้มีอำนาจ  ยิ่งสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของคณบดีคณะวิจิตรศิลป์เสียเอง  ในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่งจึงรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

"ในภาวะที่สังคมรู้สึกสิ้นหวัง  การปิดพื้นที่แสดงงานศิลปะเป็นการกดทับความคิดของคนในสังคม   ศิลปะคือการแสดงออกทางสัญลักษณ์ที่ไร้ความรุนแรง  เป็นอารยะขัดขืนที่งดงาม  แม้จะมีความเห็นต่างทางการเมือง  แต่การยอมรับความหลากหลายและความสร้างสรรค์ คือ พื้นฐานของสังคมประชาธิปไตยที่แท้จริง  เมื่อใดที่การแสดงออกถูกปิดกั้น  สังคมนั้นคือประชาธิปไตยแค่เปลือกที่ทำหน้าที่แค่รับใช้เผด็จการเท่านั้น”นส.อรุณีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"