รวบ‘หลงจู๊สมชาย’ บงการฆ่าวินแฉบ่อน


เพิ่มเพื่อน    

  กองปราบฯ บุกคฤหาสน์กลางเมืองระยอง จับ "หลงจู๊สมชาย" เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ฐานบงการคดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์ แอบถ่ายภาพแฉบ่อนเมืองพัทยา หลังสอบขยายผลพบความเชื่อมโยง

    วันที่ 25 มี.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.อ.วิจักข์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังร่วมกับตำรวจ บช.ภ.2 นำหมายค้นศาลอาญากระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร เพื่อจับกุมตัวนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย อายุ 56 ปี เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดี “จ้างวานฆ่า” พร้อมกับกลุ่มเครือญาติและลูกสมุนในคดี “ร่วมกันฟอกเงิน” ที่ได้มาจากธุรกิจบ่อนพนัน
    จุดสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นคฤหาสน์กลางเมืองระยอง เนื้อที่ 2 ไร่ เลขที่ 158/28 ถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสมชาย หรือหลงจู๊สมชาย ผู้มีอิทธิพลคนดังเมืองระยอง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน พร้อมกระจายกำลังเข้าปิดล้อม เพื่อป้องกันการหลบหนีรอบทิศทาง ก่อนกดกริ่งประตูหน้าบ้านแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่ผู้ที่อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครยอมออกมาเปิดประตูให้ ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้บันไดปีนรั้วเข้าไป กระทั่งพบตัวนายสมชาย และนายธนา จุติกิติ์เดชา อายุ 26 ปี ลูกชาย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา จัดให้มีการเล่นพนัน และร่วมกันฟอกเงิน อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว จึงแสดงหมายค้นและหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับทราบ พร้อมกับควบคุมตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียด
    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ได้เกิดเหตุคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนประกบยิงนายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี อาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง เสียชีวิต ด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาสามารถจับกุมนายมนัส อิ่มหนำ อายุ 39 ปี และนายนิพนธ์ ปานทอง อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ก่อนให้การอ้างว่าสาเหตุมาจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่ทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อ เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะเชื่อว่าปมสังหารที่แท้จริงน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องการพนัน
    เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายประทุม ผู้ตาย ได้แอบเข้าไปถ่ายรูปสถานที่แห่งหนึ่งในเมืองพัทยาซึ่งลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ก่อนเรื่องดังกล่าวรู้ถึงหูของกลุ่มนายทุนเจ้าของบ่อนจึงเกิดความไม่พอใจ สั่งการให้นายสุพรรณ ใหม่งาม อายุ 53 ปี และนายถาวร สาระกูล อายุ 53 ปี ผู้ดูแลบ่อน จัดหามือปืนมาก่อเหตุฆ่าปิดปาก จนสามารถติดตามจับกุมนายสุพรรณและนายถาวรได้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลต่อเนื่อง จนกระทั่งพบความเชื่อมโยงถึงนายสมชาย หรือหลงจู๊สมชาย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นนายทุนบ่อนดังกล่าวและบ่อนการพนันอีกหลายแห่งในพื้นที่ภาคตะวันออก จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว
    มีรายงานว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ จะควบคุมตัวนายสมชายพร้อมพวกไปทำการสอบปากคำ พร้อมกับแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดทางคดีต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"