‘เสก โลโซ’รอดคุกศาลให้ประกัน


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลฎีกาจำคุก "เสก โลโซ" 2 ปี 18 เดือน คดีเสพยา ควงปืนต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของตำรวจ  เหตุยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด อ้างบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินเมื่อปลายปี 60 ส่วนร็อกเกอร์คนดังรอดคุก ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ประกันวงเงิน 6 แสน หลังทนายยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่รับฎีกา กานต์ภรรยาเคียงข้างที่ศาล

    วันที่ 25 มี.ค. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลย ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 138 ฐานเสพยาเสพติด และฐานมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน กรณีเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 18.00 น. จำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และจำเลยเสพเมตแอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนไดออกซีเมตแอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย
    โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยา จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุกคดีนี้ทั้งสิ้นเป็นเวลา 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทของอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน
    เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยศาลไม่รอการลงโทษ เเม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ พบว่า จำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญาและให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย
    ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมาย และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดงที่ อ.3705/2559 ของศาลอาญา เข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ให้ยกคำขอ ให้นับโทษต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช
    ศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า คดีนี้จำเลยยื่นขอรับรองอนุญาตให้ฎีกาจากผู้พิพากษาศาลชั้นต้น และผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ที่นั่งพิจารณา และผู้ที่นั่งทำคำพิพากษา ซึ่งผู้พิพากษาได้พิจารณาคำร้องขอให้รับรองให้ยื่นฎีกาแล้วเห็นว่า ฎีกาของจำเลยเป็นฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริง ซึ่งต้องห้ามที่ให้ยื่นฎีกา จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกา ดังนั้น ศาลชั้นต้นจึงมีคำสั่งต่อไปว่า เมื่อศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์สั่งไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกา คดีจึงถึงที่สุด ให้ออกหมายคดีถึงที่สุด และให้จำคุกจำเลยไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จากนั้นราชทัณฑ์จึงคุมตัวนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ เข้าไปยังเรือนจำใต้ถุนศาล เพื่อส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป
    ทั้งนี้ ก่อนหน้าฟังคำพิพากษา เสก โลโซ พูดสั้นๆ ว่า ตอนนี้เป็นช่วงพัก ไม่ได้ทำเพลงใหม่ออกมา แต่ว่าเรื่องยาเสพติด ตนเลิกเด็ดขาดแล้ว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากฟังคำสั่งศาลฎีกาแล้ว ทนายความของนายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาดังกล่าว พร้อมกับยื่นหลักทรัพย์จำนวน 600,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 600,000 บาท
    ต่อมาเวลา 15.00 น. นายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ นักร้องเพลงร็อกชื่อดัง ได้รับการประกันตัวจากห้องควบคุมชั้นล่างศาลอาญามีนบุรี โดยขึ้นรถตู้ยี่ห้อฮุนได สีดำ ทะเบียน นข 999 มุกดาหาร
    ส่วนบรรยากาศระหว่างได้รับการปล่อยชั่วคราว นายเสกสรรค์ได้เดินออกมาขึ้นรถตู้มาจอดสตาร์ทเครื่องรอ ซึ่งมีนางวิภากร หรือกานต์ ภรรยา ทนายความและคนติดตามมาคอยต้อนรับ ขณะที่นายเสกสรรค์มีสีหน้ายิ้มแย้มให้สื่อมวลชนที่มารอทำข่าว พร้อมกับชูนิ้วแสดงท่าทางไอเลิฟยู.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"