จ่อเอาผิดม็อบ24มี.ค. ตร.ถอดเทปปราศรัย11แกนนำ/กทปส.จี้ฟันนศ.-อจ.3นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กตู่" ขอทุกคนยึดมั่นชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ บอกแผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครทำอะไรไว้ย่อมได้รับกรรม  "ตำรวจ" ถอดเทปม็อบ 24 มี.ค. ปราศรัยจ่อเอาผิด 11 แกนนำ "หมู่บ้านทะลุฟ้า" โดน "กทม." แกงไม่เข้าติดป้ายห้ามใช้พื้นที่ข้างทำเนียบฯ "อัยการ" เลื่อนสั่งคดี 3 นิ้วชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี "กทปส." ร้อง "รมว.อุดมศึกษาฯ-มธ." ถอดสภาพ "นศ.-อาจารย์นิติราษฎร์" เคลื่อนไหวเป็นภัยต่อสถาบันและความมั่นคงประเทศ

    เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานในงานสถาปนากระทรวงยุติธรรม ครบรอบ 130 ปี ตอนหนึ่งยืนยันว่า จะทำหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สุจริต และเป็นธรรมให้มากที่สุด หากใครเรียกหาประโยชน์ แจ้งมาได้ทันที ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ขอเพียงแค่นั้น เพราะต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อยู่กันด้วยความรักความสามัคคีฉันพี่ฉันน้อง เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เป็นครอบครัวคนไทยและประเทศไทย
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เราต้องมีความรักความสามัคคีและร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี เป็นครอบครัวเดียวกัน นายกฯ ก็เป็นครอบครัวเดียวกับพวกเราทุกคน อยู่ด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการใช้กฎหมายมากเกินไป เพราะเจ้าหน้าที่เองก็ลำบากและเหนื่อย ไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมาย เว้นพวกเจตนา
    "อยากขอร้องพวกเราทุกคนดูแลลูกหลานเยาวชนของเราให้ดี ไม่เช่นนั้นปัญหาจะเกิดขึ้นตามมามากมาย แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นโลกดิจิทัล สามารถสื่อสารส่งข้อมูลที่บิดเบือนถึงกันอย่างรวดเร็วจนสร้างความไม่เข้าใจ รัฐบาลยืนยันว่าจะดูแลทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน อย่าลืมว่าเราคือคนไทย เกิดบนผืนแผ่นดินไทย วันนี้ขอร้องให้ทุกคนช่วยกันรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่าลืมว่าแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะพระสยามเทวาธิราชและพระแก้วมรกต ทรงดูแลคุ้มครองมาตลอดหลายร้อยปีที่ผ่านมา พ่อแม่ก็คือพระในบ้าน สังคมเราต้องเคารพผู้มีอาวุโส พ่อแม่พี่น้องครูบาอาจารย์ ถ้าสิ่งเหล่านี้หายไป ก็ไม่ใช่คนไทยและประเทศไทยแล้ว" นายกฯ กล่าว
    พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมว่า การชุมนุมอะไรต่างๆ อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน จะอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยก็ไม่ใช่ เพราะประชาธิปไตยต้องไม่ใช่แบบนี้ จะต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน หากจะมีการชุมนุมรัฐบาลก็ไม่ได้ห้าม ขอให้แจ้งมา และชุมนุมอยู่กับที่ จำนวนพอสมควร ไม่ใช่เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ และเคลื่อนย้ายไปโน่นนี่ ในต่างประเทศเขาไม่มีแบบนี้ แต่ก็ต้องขอความร่วมมือใช้กฎหมายก็มีปัญหาทุกที ไม่ใช้ก็ไม่ได้ สื่อห่วงหรือไม่ ถ้าสื่อห่วงก็ต้องช่วยกันสร้างความรับรู้ให้ตนบ้าง
    ถามว่าการชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาลจะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ดำเนินการเอง กฎหมายเขามีขั้นตอนอยู่ ช่วงเวลาที่เหมาะสมอะไรก็ว่าไป เพราะ 1.การสัญจรเดือดร้อน 2.โรงเรียนบริเวณดังกล่าวเดือดร้อน ซึ่งเขาร้องเรียนมาแล้ว เดี๋ยวเจ้าหน้าที่กฎหมายจะต้องดำเนินการ
    ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมกลุ่มราษฎรที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า จะให้ทำอย่างไร  ทำไมไม่ไปถามม็อบ เราดูแลความปลอดภัยอย่างเดียว
    ซักว่าเนื้อหาบนเวทีมีการจาบจ้วงมากขึ้นเรื่อยๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรับฟังและดูแลว่าพูดเกินเลยไปหรือไม่ ซึ่งการดำเนินการแล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  
    นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการเคลื่อนไหวให้ยุติการชุมนุม เพราะไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งสิ้น และยังทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บ้านเมืองเป็นของพวกเราทุกคน ควรหันมาช่วยกันรวมไทยสร้างชาติ ช่วยนายกฯ และรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าไปสู่นโยบายที่วางไว้ให้สำเร็จ ไม่ใช่เวลาที่จะออกมาชุมนุมจนทำให้บ้านเมืองเสียหายย่อยยับ
ตร.จ่อเอาผิดม็อบ 24 มี.ค.
    ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม และถอดเทปคำปราศรัยของกลุ่มบุคคล 11 รายที่ขึ้นปราศรัย ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว 10 ราย ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ออกเลขคดีเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะขยายผลไปยังกลุ่มการ์ด กลุ่มผู้ร่วมชุมนุม กลุ่มรถเครื่องขยายเสียง และกลุ่มบุคคลอื่นที่มีส่วนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้
    "สำหรับคดีมาตรา 112 จะพิจารณาเป็นรายบุคคลไป ต้องดูเนื้อหาการปราศรัยว่ากล่าวพาดพิงเกิดความเสียหายหรือไม่ รวมถึงผู้ถือป้ายที่มีข้อความผิดกฎหมาย มีทีมตำรวจคอยตรวจสอบบันทึกภาพและเสียงเป็นหลักฐาน จากนั้นจะออกหมายเรียกแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
    โฆษก บช.น.กล่าวว่า ในส่วนสื่อมวลชนที่มีการถ่ายทอดสดภาพและเสียง ถ้ามีเจตนาทำผิดกฎหมายก็ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ จากการตั้งจุดตรวจค้นโดยรอบพื้นที่ของการชุมนุมดังกล่าว พบว่ามีผู้กระทำผิดโดยนำใบกระท่อม น้ำกระท่อม และวัตถุผิดกฎหมายเข้ามาในที่ชุมนุม
    ที่ทำเนียบรัฐบาล มีรายงานว่าสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้รับการประสานจากสำนักอนามัย? สำนักงานเขตดุสิต ร่วมกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและเทศกิจ กรุงเทพมหานคร ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งประกาศของกรุงเทพมหานคร ในเวลา 15.00 น. เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 23 ก.พ.2564 ต่อผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพระราม 5
    ทั้งนี้ บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ถนนพระราม 5 ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้าได้ปักหลักชุมนุมมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว และยังได้ตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีและ ครม.อยู่เป็นระยะในช่วงที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ
    นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่ไม่ได้เป็นการเจรจาให้ออกจากพื้นที่ แต่เป็นการขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกันของทุกม็อบในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด เพราะขณะนี้สถานการณ์ยังถือว่าน่าเป็นห่วง
    ขณะที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าหมู่บ้านทะลุฟ้า สะพานชมัยมรุเชฐ หลังมีข่าวเจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ผู้ชุมนุมได้ระดมคนมาที่บริเวณประตูทางเข้าหมู่บ้าน โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป นั่งขวางประตูทางเข้าหมู่บ้าน และสวดมนต์บทสวดอิติปิโส เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ กทม. เข้ามาแจ้งประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.นางเลิ้งดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ
    อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดเดิมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะลงพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาล เวลา 15.00 น. เพื่อแจ้งประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวต่อผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แต่เมื่อผ่านเวลาที่ระบุไว้ไปกว่า 1 ชม. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าพื้นที่แต่อย่างใด
เลื่อนสั่งคดีม็อบสถานทูต
    วันเดียวกัน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารกรุงเทพใต้ เวลา 09.50 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ พร้อมพวกผู้ต้องหาแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เดินทางมารายงานตัวตามที่อัยการนัดฟังคำสั่งคดีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี ซึ่งถูกแจ้งข้อหาในความผิดตาม ป.อาญา ม.112 และยุยงปลุกปั่นฯ ม.116 และข้อหาอื่นๆ
    น.ส.ภัสราวลีกล่าวก่อนเข้ารายงานตัวว่า มารอฟังคำสั่งอัยการ ซึ่งการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เติมกำลังใจตัวเองได้อย่างดี ให้สู้ต่อไม่ถอย ซึ่งพ่อกับแม่ก็ให้กำลังใจ
    "ที่มีข่าวว่าวันนี้อัยการจะเลื่อนนัดสั่งคดีนั้น ยังไม่มั่นใจ ต้องรอฟังอีกที ทุกคนในคดีจะมากันครบ เพราะทุกคนมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ มั่นใจในสิ่งที่ทำ กล้าหาญ กำลังใจดี เข้มแข็ง พี่น้องประชาชนส่งพลังให้ทุกคน" น.ส.ภัสราวลีกล่าว
    มายด์ยังกล่าวว่า หากมีการส่งฟ้องแล้วถ้าศาลให้ประกันตัว ประชาชนก็จะมองกระบวนการยุติธรรมอย่างมั่นใจ ทุกคนโดนข้อหาเดียวกันทั้ง 13 คน หลายคนเป็นนักศึกษา และส่วนตัวก็ยังมีสอบ เชื่อว่าพลังของประชาชนที่ออกมาเป็นส่วนสำคัญ
    น.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่า หากไม่ได้รับการประกันตัว ก็จะให้มวลชนเดินหน้าต่อสู้กันต่อไป ตนเองก็จะสู้ต่อไป เพียงแค่เปลี่ยนสถานที่
    "การชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมาพยายามจัดการชุมนุมให้มีความปลอดภัยกับผู้ชุมนุมมากที่สุด และให้มวลชนได้มีส่วนร่วมกับการทำกิจกรรม ส่วนภารกิจที่ติดค้างคือเรื่องเรียน และการต่อสู้ยังเป็นภารกิจสำคัญ ขณะนี้มองว่าควรที่จะมีการยกเลิกการส่งฟ้องไปเลย ซึ่งจะไม่เป็นการค้างคา" แกนนำผู้นี้ระบุ
    ถามถึงความคิดเห็นที่มีต่อการชุมนุมของกลุ่มรีเดมที่ไม่มีแกนนำ น.ส.เบนจามองว่า เป็นการชุมนุมที่ให้คนหลายกลุ่มได้เข้ามาร่วม ซึ่งตนก็ไม่เคยบอกว่าการมีแกนนำหรือไม่มีแกนนำดีหรือไม่ดีอย่างไร จะมีความแตกต่างกันในด้านวิธีการ แต่แนวทางการต่อสู้คือเป้าหมายเดียวกัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรและผู้ใกล้ชิดเดินทางมารอให้กำลังใจผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดี อาทิ นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา บิดาของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน รวมถึงมีกลุ่มพระสงฆ์ 4 รูป ถือป้ายข้อความว่า "ขอบิณฑบาตอนาคตของชาติ #ยกเลิก112"
    ต่อมานายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า อัยการเลื่อนนัดสั่งคดีไปเป็นวันที่ 13 พ.ค.2564 เวลา 09.00 น. เนื่องจากอัยการอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวน
    นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ กล่าวหลังรับทราบเลื่อนนัดคดีว่า ขอให้กระบวนการยุติธรรมธำรงรักษาไว้ซึ่งความเป็นธรรม การเลื่อนเป็นสัญญาณที่ดีได้เคลื่อนไหวต่อ
    น.ส.เบนจาระบุว่า ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรม ทำตามกระบวนการทุกอย่างในการทวงถามความยุติธรรม
    ส่วน น.ส.ภัสราวลีกล่าวว่า เชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองมีส่วนต่อคดี ตนไม่กังวลกับการถูกดำเนินคดีเพิ่ม เชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ พูด
    "กรณีที่มีเจ้าหน้าที่สถานทูตต่างประเทศมาสังเกตการณ์วันนี้ตนไม่ได้พูดคุยอะไรมาก เจ้าหน้าที่มาหลายประเทศ เห็นความสำคัญเรื่องสิทธิมนุษยชนจึงมาจับตาดู ขณะนี้ทุกคนไม่กังวลถูกขังหรือไม่ แต่กังวลจะสู้ได้อย่างเต็มที่ข้างนอกมากน้อยแค่ไหน" มายด์ระบุ
ร้องฟัน 'นศ.-อ.นิติราษฎร์'
    ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายภูภัทร แสงสุบิน ผู้ประสานงานกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน (กทปส.) เป็นตัวแทนยื่นหนังสือที่ลงนามโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้พิจารณาพฤติกรรมการแสดงออกทั้งทางวาจา ท่าทาง และหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรของคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เรียกตัวเองว่า คณะนิติราษฎร์ ซึ่งได้แสดงออกเชิงสนับสนุนการกระทำของนักศึกษาบางกลุ่มให้เกิดความเกลียดชังต่อสถาบัน ส่งผลกระทบให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง บ่อนทำลายความมั่นคง สร้างความแตกแยกและวุ่นวายในสังคม
    จากนั้น กลุ่ม กทปส.เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เข้ายื่นหนังสือถึงอธิการบดีมหาวิทาลัยธรรมศาสตร์ และกรรมการสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องขอให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับปัญหาทางจริยธรรมหรือจรรยาบรรณของบุคลากรและอาจารย์ที่กระทำการล่วงละเมิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 6ประกอบมาตรา 50 และบกพร่องทางจริยธรรมและจรรยาบรรณของบุคลากรและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ข้อที่ 6 ถึง 11 และข้อ 33 (3)
    "ขอเรียกร้องอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น ด้วยการหยุดยั้งหรือจำกัดบทบาทของอาจารย์กลุ่มคณะนิติราษฎร์ และถอดถอนสถานภาพนักศึกษาที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสถาบัน ต่อความมั่นคงและละเมิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่ง กทปส.ขอรอฟังผลการดำเนินการ โดยให้อธิการบดีแจ้งผลความคืบหน้ามาให้พวกเราทราบเป็นลายลักษณ์อักษร จึงหวังว่านายเอนกในฐานะกำกับดูแลสถาบันอุดมศึกษา จะประสานงานกับอธิการบดีและสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อหยุดยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อไปโดยเร็ว" หนังสือร้องเรียนระบุ
    ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค พท. กล่าวถึงกรณีที่อาจารย์และบุคลากรคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เก็บผลงานศิลปะบริเวณหน้าตึกหอศิลป์ของนักศึกษาสาขาวิชาสื่อศิลปะและการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอตั้งคำถามกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยและผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ ว่าการกระทำต่อผลงานนักศึกษา ท่านกำลังเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะล่าสุดมีการแชร์ภาพงานศิลปะของอาจารย์ท่านหนึ่งที่เคยนำเสนองานศิลปะที่มีส่วนประกอบของธงชาติและการวิพากษ์วิจารณ์ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้มีการปิดกั้นในการแสดงออกผลงานศิลปะเหมือนครั้งนี้แต่อย่างใด  
    "มหาวิทยาลัยควรเป็นพื้นที่สำหรับนักศึกษาในการแสวงหาความรู้และพัฒนาทักษะทุกด้าน ไม่ควรมีการจำกัดพื้นที่หรือเอาใจรับใช้ผู้มีอำนาจ ยิ่งสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำของคณบดีคณะวิจิตรศิลป์เสียเอง ในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่ง จึงรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" โฆษกพรรค พท.ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"