'Change Maker'เชิญ'โทนี่แม้ว'บรรยาย27มีค.ขายฝันเยาวชนทางรอดเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก


เพิ่มเพื่อน    


26 มี.ค.64 - นายคณาพจน์  โจมฤทธิ์  ผู้อำนวยการหลักสูตรโครงการ The Change Maker และสถาบันคิดเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรม The Change Maker ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมโครงการได้นำเสนอแนวคิดที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นนโยบายให้เกิดขึ้นจริงได้ อาทิ นโยบายหลักประกันรายได้ถ้วนหน้า (UBI), นโยบายล้านทุนไทยช่วยไทย ยกระดับกองทุนหมู่บ้านสู่การระดมทุนครั้งใหญ่ที่รัฐไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว!, นโยบาย Co-Top สร้างพันธมิตร ธุรกิจชุมชน ต่อยอดโอทอป เจาะตลาดกลุ่มคนเมืองด้วย SMEs หรือ Startup, นโยบาย อิ่มถ้วนหน้า ราคาเอื้อมถึง ด้วยการลดการผูกขาดทุนใหญ่ ให้อาหารมีคุณภาพ ราคาเข้าถึงได้, นโยบายราชการคลิ๊กเดียว One Click Government และ นโยบายการศึกษาออกแบบได้ ให้นักเรียนเลือกวิชาที่ถนัดเพื่อต่อยอดอาชีพในฝันของตัวเองได้ในอนาคต เป็นต้น

นายคณาพจน์  กล่าวว่า ในสองสัปดาห์ที่ผ่านมายังได้มีการจัดเวิร์คช็อปถอดรหัสการออกแบบนโยบายและกระบวนการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากประชาชน เช่น โครงการ30รักษาทุกโรค , โอทอป,  หนึ่งอำเภอหนึ่งทุนการศึกษา (ODOS)  โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เช่น นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ที่ปรึกษาโครงการ The Change Maker นายกิตติ ลิ่มสกุล นักเศรษฐมิติระดับโลก ผู้ริเริ่มความคิดโครงการโอทอป นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสรกล อดุลยานนท์ และนายฤทธิกร มหาคชาภรณ์  ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา จากเอคโค่ (Echo)

ผู้อำนวยการหลักสูตรโครงการ The Change Maker กล่าวว่า สำหรับวันเสาร์ที่ 27 มีนาคมนี้ โครงการ The Change Maker จะจัดกิจกรรมการเรียนรู้และเวิร์คช็อปภายใต้หัวข้อ “Future Thinking: เพื่อไทยสู่อนาคต” มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม บรรยายในหัวข้อ Future of People และแขกรับเชิญพิเศษ Tony Woodsome บรรยายในหัวข้อ “Reimagining the Future of Thailand Economy : Tony ชวนคิดใหม่ วางอนาคตเศรษฐกิจไทยในเวทีโลก” อะไรคืออุปสรรคที่ทำให้การพัฒนาเศรษฐกิจไทยหยุดนิ่ง และอะไรที่ยังเป็น ความหวัง หรือ โอกาส ทางรอดของประเทศไทย ในภาวะที่เศรษฐกิจกำลังถดถอยทั่วโลกและถูกซ้ำเติมจากวิกฤติโรคระบาด Covid-19 ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังและทำข่าวในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมเทพลีลา ชั้น 6 โรงแรมเอสซีปาร์ค

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"