วิชามารพรึ่บเลือกท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

  จับตาสมรภูมิเดือดเลือกตั้งท้องถิ่น ปทุมฯ ชื่อผีโผล่ วุ่นชาวบ้านผงะเด็กตายมา 20 ปียังมีสิทธิ์ ขณะที่อำนาจเจริญท้าทาย กม. เดินแจกเงินกลางวันแสกๆ ตรังโร่แจ้งความถูกดิสเครดิตดอกเตอร์กำมะลอ

    เมื่อวันศุกร์ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประชาสัมพันธ์แนวทางปฏิบัติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามกฎหมาย  จำนวน 9 ข้อ ซึ่งเป็นข้อพึงระวังหลังเวลา 18.00 น. ในวันที่ 27 มีนาคม 2564 ทั้งนี้ วันที่ 28 มี.ค.2564 เริ่มเปิดหีบเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. จึงขอย้ำเตือนให้ระมัดระวังอย่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และหากพบเห็นการทุจริตเลือกตั้ง สามารถแจ้งเบาะแสได้ทางแอปพลิเคชัน “ตาสับปะรด” หรือแจ้งเหตุได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2141-8860, 0-2141-8579 และ 0-2141-8858 หรือศูนย์บริการข้อมูลสายด่วนเลือกตั้ง 1444
    ที่ จ.อำนาจเจริญ นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ขณะนี้ร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามา 4 เรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีของผู้สมัคร, การหาเสียงของผู้ช่วยหาเสียง และการทำผิดอื่นๆ ซึ่งจะมีชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ตรวจสอบทันที
    ทั้งนี้ มีรายงานว่าการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งเริ่มดุเดือด มีหัวคะแนนผู้สมัครบางคนเดินแจกเงินตอนกลางวันแสกๆ ตามบ้านเรือนประชาชนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชนิดที่ว่าเย้ยกฎหมาย  เพราะมั่นใจว่ากฎหมายเอาผิดไม่ได้ โดยวิธีแจกเงินสดคนละ 300 บาทให้กับมือผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งโดยตรง โดยเฉพาะคืนหมาหอนก่อนวันเลือกตั้งจะมีการปูพรมแจกเงินเพิ่มเป็น 2 เท่า ไม่ต่ำกว่า 1,600-2,000 บาท/คน
    ที่ จ.ปทุมธานี ที่บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 16 และโรงเรียนทองพูนอุทิศ ม.2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หน่วยเลือกตั้งที่ 18 สถานที่ลงคะแนนผู้บริหารท้องถิ่น พบว่ามีรายชื่อคนตายปรากฏในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิตและสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564
     นางสุณี แก่นมณี อายุ 64 ปี ที่อยู่ 362 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ. ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า นายสวง จุ้ยม่วงศรี เป็นพี่ชายของสามี เคยมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านของตน ซึ่งได้เสียชีวิตไปนานแล้ว เมื่อวานนี้ตนได้ไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ได้ติดประกาศไว้ที่โรงเรียนทองพูนอุทิศ ซึ่งมีชื่อของตนลำดับที่ 439 ของบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เทศบาลนครรังสิตได้ติดประกาศไว้ แต่พบมีชื่อของนายสวง จุ้ยม่วงศรี ที่เสียชีวิตไปหลายปีแล้วอยู่ลำดับที่ 438 ตนเองก็แปลกใจว่ามาได้อย่างไร
     ส่วนนายสมฤทธิ์ จุ้ยม่วงศรี อายุ 72 ปี ที่อยู่ 318 หมู่ 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ด.ช.ศิริชัย จุ้ยม่วงศรี ลูกชายคนที่ 2 อายุเพียง 7 ขวบ ได้เสียชีวิตไปนานกว่า 20 ปีแล้ว จากการเล่นน้ำแล้วติดไวรัสขึ้นสมองจนเสียชีวิต โดยการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มาก็ไม่เคยมีกรณีเช่นนี้มาก่อน เพราะว่าเวลาที่ตนเองไปเลือกตั้งจะมีการไปดูรายชื่อพร้อมกับพิมพ์ลายนิ้วมือและเขียนชื่อ
    "เมื่อวานนี้ได้ไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเพื่อเตรียมความพร้อม ก็พบว่าตนเองอยู่ลำดับที่ 343 แต่ครั้งนี้กลับพบว่ามีชื่อของลูกชายที่เสียชีวิตไปนานแล้ว ชื่อนายศิริชัย จุ้ยม่วงศรี อยู่ลำดับที่ 345 มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งได้ ก็อยากให้หน่วยงานราชการตรวจสอบทำให้ถูกต้อง จะได้ไม่เป็นข้อครหาของสังคม ผมพร้อมไปลงคะแนนตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย" นายสมฤทธิ์ระบุ
    ที่ จ.ภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีภาสกร สิริภคยาพร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การซื้อเสียง มีรายงานว่าซื้อเสียงหัวละ 500-3,000 บาท และเตรียมขนคนมาเลือกตั้งนั้น เมื่อ กกต.จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งข่าวดังกล่าว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ กกต.ร่วมกับผู้ตรวจการเลือกตั้งและตำรวจสันติบาลลงไปในพื้นที่แล้วเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง
    ที่ สภ.เมืองตรัง เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มี.ค.64 นายสัญญา ศรีวิเชียร อายุ 56 ปี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครตรัง เบอร์ 4 ทีม ดร.สัญญา พัฒนานครตรัง เดินทางมาร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง หลังจากแจ้งพบเอกสารใบปลิวโจมตี ทำให้ประชาชนมีความเคลือบแคลงสงสัย ทำลายชื่อเสียงว่าเป็นดอกเตอร์ปลอม
    ทั้งนี้ นายสัญญาได้มีการนำหลักฐานใบปลิว เอกสารรับรองจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยนาคปูร์ ประเทศอินเดีย โดยมีสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรองคุณวุฒิตามกฎหมายให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยมี พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้และสั่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจุดพบหลักฐานใบปลิว เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย
    ที่ จ.ขอนแก่น นางกฤษณา แสนสอาด รองปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ในฐานะ รอง ผอ.กกต.ทน.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการเลือกตั้งเร่งจัดเตรียมสถานที่สำหรับการแจกจ่ายหีบบัตรและอุปกรณ์การจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งป้ายประกาศผลการนับคะแนน สำหรับการเตรียมการในการแจกจ่ายหีบบัตรและอุปกรณ์การจัดการเลือกตั้งที่กำหนดการแจกจ่ายครบทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ตามขั้นตอนการจัดการเลือกตั้งในภาพรวมทั้งหมด โดยคาดว่าจะสามารถประกาศผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 21.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"