ฝากขัง 'หลงจู๊สมชาย' พร้อมพวกรวม 8 คน 'สันธนะ' โผล่สังเกตการณ์


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง, ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน พร้อม นายธนา จุติกิติ์เดชา บุตรชาย ในความผิดฐานฟอกเงิน และพวกเครือข่าย รวม 8 คน มาฝากขังครั้งแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังถูกจับกุมในปฎิบัติการยุทธการหนุมานดับบูรพา เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยระหว่างการคุมตัว มีญาติและครอบครัวของนายสมชายมายืนรอสังเกตการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าห้องเวรชี้ ลูกสาวที่มารอรับได้ตะโกนเรียกพ่อ ซึ่งทั้งสองคนได้หยุดมองหน้ากัน ก่อนจะถูกพาตัวไป

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30.น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจชื่อดัง เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อสังเกตการณ์ เปิดเผยว่า ต้องการมาสังเกตการณ์ว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 8 คนหรือไม่ โดยเฉพาะหลงจู๊สมชายกับลูก ซึ่งหากคดีนี้ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ตนเอง​ก็จะยื่นขอประกันตัวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์บ้าง แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีเพียงญาติของผู้ต้องหาหญิงในคดีฟอกเงินเท่านั้นที่ยื่นขอประกันตัว ขณะที่ผู้ต้องหาคนอื่นๆ ไร้ญาติยื่นประกันตัว ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า หลงจู๊​สมชายย่อมรู้ตัวว่ายื่นไปก็ไม่ได้

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวตำรวจ ตัดทิ้งหลงจู๊สมชายและเตรียมดันเจ้าพ่อบ่อนการพนันย่านพัทยาขึ้นมาว่า ก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า พัทยาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ และบุคคลที่เป็นข่าวก็ดูแลตำรวจได้ดีไม่แตกต่างจากพื้นที่ระยอง และมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เมื่อคนเก่าไปคนใหม่ก็มาแทน โดยเฉพาะในกรณีของหลงจู๊สมชาย เชื่อว่าเป็นไปได้ยากที่จะกลับมาคืนสู่วงการได้ เพราะสูญเสียเครดิตและความเชื่อมั่นไปแล้ว ดังนั้น หากคลื่นลูกใหม่ที่รอคอยเวลามายาวนานจะขึ้นมาผงาดแทนที่ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

สำหรับกรณีคลิปเสียงการเจรจาต่อรองผลประโยชน์ ระหว่างหลงจู๊สมชายกับนายตำรวจคนดังนั้น นายสันธนะ ระบุว่า ที่ผ่านมาตนก็ได้บอกไปแล้ว แต่ไม่มีใครเชื่อ เมื่อมาถึงวันนี้มันใช่ ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่าเหตุใดตำรวจนครบาล จึงมีส่วนกับการเรียกรับผลประโยชน์จากหลงจู๊​สมชายได้ ตนอยากจะอธิบายว่า นายตำรวจคนนี้ เคยไปช่วยราชการในพื้นที่ภูธรภาค 2 และทำหน้าที่เป็นหน้าสื่อให้กับนายอีกทอดหนึ่ง และหลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ตัวกลางมาตลอด แล้วตัวเลขที่จ่ายกันเป็นเลข 7 หลัก จึงไม่แปลก หากหลงจู๊สมชายจะบันทึกเสียงเอาไว้เป็นหลักฐาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"