ทำเนียบฯคึกคัก 4 รมต.ใหม่เตรียมเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนรับหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 4 คน ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม และนายสนิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กทม. ในเวลา 18.15 น.

โดยตั้งแต่เวลา 15.45 น. บรรดารัฐมนตรีใหม่ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตร ครม. และเตรียมตัวเดินทางไปเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ โดยนายสนิตย์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ นายสนิตย์ ยอมรับว่าตื่นเต้น

จากนั้นนายวีรศักดิ์ เดินทางมาถึงคนที่ 2 ต่อด้วยนายชัยวุฒิ และน.ส.ตรีนุช โดยนายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะเดินทางเข้ากระทรวงคมนาคม เวลา 09.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ส่วนจะมีการประชุมร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมหรือไม่นั้น ยังไม่มีการนัดหมาย และยังไม่ได้มีการพูดคุย รวมถึงยังไม่ได้มีการมอบหมายงานให้ตนรับผิดชอบในส่วนใด เนื่องจากตนได้รับทราบว่ามีการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 22 มี.ค. อย่างไรก็ตาม คิดว่าในการทำงานที่กระทรวงคมนาคมไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ตนก็ทำงานเหมือนกับที่อยู่กระทรวงพาณิชย์

ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนจะเข้ากระทรวงดีอีเอสในวันที่ 29 มี.ค.ช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าต้องมาประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 1/2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าในวันที่ 31 มี.ค.หรือ 1 เม.ย. จะเข้ามอบนโยบายให้ข้าราชการประจำกระทรวงดีอีเอส
เมื่อถามว่า นอกจากงานที่จะต้องสานต่อจากรัฐมนตรีคนเก่าแล้ว มีโครงการใหม่จะต้องเร่งดำเนินการในช่วงแรกของการเข้าปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี ต้องขอเข้าไปดูงานที่กระทรวงก่อน ใจเย็นๆยังมีเวลาเยอะ

เมื่อถามอีกว่าการมาเป็นรัฐมนตรีดีอีเอสในช่วงการชุมนุมเข้มข้นและถือว่าหนักเอาการ รู้สึกกดดันหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ หนักอย่างไร ไม่เห็นมีอะไร ผมว่ากระทรวงอื่นหนักกว่านี้อีก กระทรวงดีอีเอสเป็นกระทรวงที่แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจยุคใหม่ และเรื่องปัญหาสังคม ความมั่นคง ซึ่งผมว่าหลายเรื่องก็ทำมาได้ดีแล้ว ผมก็สานต่อให้ดียิ่งขึ้น อาจจะมีบางเรื่องที่ยังไม่เด็ดขาด ยังไม่จบ ทั้งการติดในข้อกฎหมายและเงื่อนไขบางอย่าง เราก็มาดูกันว่าจะทำอะไรได้บ้าง”

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีทั้งเรื่องการแก้ปัญหาเว็บต่างๆ ซึ่งก็ทราบว่าบางเรื่องอำนาจรัฐหรือการดำเนินคดีต่างๆ ยังไม่รวดเร็วหรือเป็นรูปธรรมเท่าไร ก็ต้องหาวิธีต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด เมื่อถามว่าจะทำให้เฉียบขาดมากขึ้นใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ต้องมาคุยกันว่า ทำได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากเฉียบขาดมาก ก็อาจจะไปกระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชน ก็ต้องหาความพอดีที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข และประชาชนก็มีความสุขด้วย

ด้าน น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ตนจะเดินทางเข้ากระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มี.ค. และจะมอบหมายงานในทันที

จากนั้นเวลา 17.05 น. 4 รัฐมนตรีใหม่ได้ขึ้นรถตู้พร้อมกัน เดินทางไปพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"