จากไข้หายเอง-สู่จะฟุ่งเฟือง


เพิ่มเพื่อน    

            ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

พฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินในราศีกุมภ์ ระหว่าง 29 มีนาคม-17 มิถุนายน 2564 (เริ่มเดินผิดปกติ)

พระเสาร์จร (7) เดินในราศีมังกร-พระราหูจรเดินอยู่ในราศีพฤษภ-มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

ทักษาเดิมเมืองภูมิอาทิตย์-ทักษาจรเมืองอายุย่าง 239 ปี ตกภูมิพุธ-พระอังคารเป็นกาลกิณีจรถึง 21 เมษายน 2564

                เมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพระราชพิธีพระนครถาน หรือวางเสาหลักเมือง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. ย่อมผ่านทุกข์-สุข-เจริญ-เสื่อมมาแล้วทั้งสิ้นเป็นธรรมดา จนขณะนี้อายุเมืองย่างอยู่ในปีที่ 239 แล้ว

            ส่วนเหตุสาหัสที่เกิดกับเมืองซ้ำรอย-คล้ายประวัติศาสตร์ดวงดาวสมัยปลายรัชกาลที่ 3 (มฤตยูทับลัคนาเมือง-รอบที่หนึ่ง) ที่เคยเจอเหตุการณ์ห่าลงปีระกาที่คนตายไปประมาณสี่หมื่นคน จนเกิดตำนาน-ไก่งวง (แร้ง) วัดสระเกศ คือ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 นักท่องเที่ยวนำโควิด-19 รายแรกมาถึงเมืองที่สุวรรณภูมิแล้ว เมืองเราก็ต้องทุ่มเททรัพยากรมากมายรับมืออยู่ถึงทุกวันนี้

            ซ้ำด้วยต่อมาตั้งแต่วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2563 เป็นต้นมา ความโชคร้าย-อัปมงคลทั้งหลายส่วนใหญ่เกิดจากในเมืองเอง (พระอังคาร 3-ดาวประจำชีพเมืองเป็นกาลกิณีจร) เช่น การต่อสู่ดุเดือดเลือดพล่านของกลุ่มสามนิ้ว-คนทำผิดกฎหมายชักนำโควิดที่ทำท่าจะคุมได้ไม่พบติดเชื้อรายใหม่กว่าร้อยวัน กลับเข้าเมืองตั้งแต่-ท่าขี้เหล็กเอฟเฟ็กต์-ตลาดกลางกุ้งเอฟเฟ็กต์ ผลคือการระบาดระลอกใหม่

            อย่างไรก็ตาม ในความร้ายก็มีดี เป็นไปตามวาสนาเดิมของเมืองรัตนโกสินทร์ ที่ผู้เขียนบอกมาตลอด คือ ยิ่งมีวิกฤติ-เมืองยิ่งมีโอกาสทุกครั้ง (พื้นดวงชะตากรรไกรหนีบแบบคลายออก) ที่การรับมือโควิด-19 รอบนี้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกว่าทำได้ดีแล้ว ล่าสุด Dr. Eric Topol แพทย์ระดับโลกยกย่องไทยติดกลุ่ม 1 ใน 5 ประเทศของโลกที่รับมือโควิด-19 ได้ดี นี่คือเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น

            ส่วนเกณฑ์ทางโหรนั้น ก็สอดคล้องกับสถานการณ์จริง คือ ตั้งแต่ประมาณ 14 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเหนื่อยยาก-สาหัสแค่ไหน เมืองจะรับมือวิกฤติและความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบนี้ได้ (อยู่ในระยะที่พฤหัสบดีจร 5 หัวหน้าดาวดีหรือหัวหน้าศุภเคราะห์ กำลังเดินอยู่ในราศีมังกรภพที่สิบ-กัมมะของเมือง ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ) ตามโฉลกบอกผลคือ… ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง.. ถ้าเป็น คนป่วยอยู่ก็จะหาย ปัญหาที่มีก็จะจางไป พ่วงด้วยโด่งดังไปทั่วโลก (พฤหัสบดีจร 5 มาเดินอยู่ในภพที่สิบเช่นนี้ แม้จะอ่อนแสง แต่อีกนัยหนึ่งได้เกณฑ์ใหญ่เบ้อเร่อที่เรียกว่า-ปัศวะเกณฑ์-ผลคือ ยศจะยิ่งพระยา)

            ผิดกับสหรัฐอเมริกาที่ ดวงชะตาเมืองลัคนาสถิตราศีมิถุน ลางบ่งบอกว่าที่ผ่านมาสถานการณ์เลวร้ายมาก คนติดเชื้อ-ตายมากที่สุดในโลก ด้วยดาวใหญ่เข้ามุมอับ-ร้ายพร้อมกัน

            ปูพื้นกันมายาวแล้ว ต่อไปนี้ผู้เขียนก็ขอย้อนกลับไปข้อเรียกร้องต่อคนไทยก่อนหน้านี้ให้ช่วยกันจับมือกันฟันฝ่าตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เพื่อ

            1. ถึงเป้าหมายแรก 24 กุมภาพันธ์ 2564 เรียบร้อยแล้ว ผลคือวัคซีนล็อตแรกเข้ามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิสองยี่ห้อพร้อมกัน ทั้งซิโนแวคและแอสตราเซเนกา และขบวนการสามนิ้วเริ่มแผ่วเพราะความห้าวเกินขีด แต่ก็ยังมีอยู่ (ต้องสู้กันยาวนานอีกเกือบยี่สิบปี)

            2. เป้าหมายที่สอง คือ วันที่ 29 มีนาคม 2564-17 มิถุนายน 2564 ที่หัวหน้าเทวดาประจำเมืองจะ อำนวยคุณประโยชน์-โชค-ความสำเร็จให้เมืองได้รอดในรอบสิบสองปีเป็นรอบแรก เกิดปรากฏการณ์ตามโฉลก.. จะฟุ่งเฟือง คนลือเลื่องลาภเหลือหลาย.. (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีมังกรเข้าไปเดินมาราศีกุมภ์-ภพลาภะ-โชคลาภและความสำเร็จของเมือง) จึงเชื่อว่าระยะนี้

                        2.1 ไม่ว่าอะไรจะเกิดเมืองก็รอด-เรื่องร้ายลดลง

                        2.2 เมืองหรือมีคนในเมืองได้รับการยกย่อง

                        2.3 เมืองโดดเด่นด้วยเรื่องเกี่ยวกับ การแพทย์ระบบสาธารณสุข หรือการศึกษา หรือกฎหมาย รวมทั้ง รัฐธรรมนูญที่กิจกรรม จะคึกคัก

                        2.4 การเดินทางทางอากาศ (ลม) ที่เคยต้องปิดน่านฟ้าจะเตรียมการค่อยๆ กลับมา รวมทั้งการเดินทางชนิดความเร็วสูงทุกประเภท และการเดินทางระยะใกล้ในประเทศก็ได้รับอานิสงส์เต็มๆ ในช่วงนี้

                        2.5 มิตรประเทศจะมาคบไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิตรแบบนักเลงโต หรือเมืองอาจได้คู่สัญญาใหญ่ๆ

                        2.6 ตลาดหุ้นมีแนวโน้มกลับมาบวกมากกว่าลบ เก็งกำไรอุตลุดด้วยความโลภครอบงำจนอาจลืมระวังตัว ฯลฯ

            ครั้นหลังจากวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ไปแล้ว แม้มีหลายอย่างจะต้องระวัง แต่ระหว่างนี้เมื่อเรามาถึงเป้าหมายที่สอง คือ 29 มีนาคม 2564 แล้ว ก็ชวนกันพากันเดินต่อถึงเป้าหมายที่สาม คือ วันเกิดเมือง ที่ 21 เมษายน 2564 ที่หลายสถานการณ์จะเปลี่ยนไปทั้งดีและร้าย

            ใกล้ๆ แล้วจะทยอยบอกต่อไป

            สำหรับสหรัฐอเมริกา ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน คาดว่าระหว่าง 29 มีนาคม-17 มิถุนายน 2564 ชะตาจะเริ่มฟื้นให้ยกแรก-เริ่มคุมสถานการณ์โรคระบาดได้ และน่าจะเริ่มกู้ชื่อเสียงกลับมาตามโฉลก-ได้ฐานา ลุลาภาอยู่นองเนือง-.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"