ม็อบ 'หมู่บ้านทะลุฟ้า' ประกาศลั่นชุมนุมถูกตามกฎหมายจวกตำรวจไม่มีความชอบธรรมสลายการชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    

ที่มา ภาพ เพจ  UNME of Anarchy


28 มี.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.อคฝ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) จำนวน 4 กองร้อย เข้าเคลียร์บริเวณที่ถนนพระรามที่ 5 ติดกับสะพานชมัยมรุเชฐ แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ปักหลักการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มภาคีเซฟบางกลอยและกลุ่มเดินทะลุฟ้า ที่ได้ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 64 เพื่อเคลื่อนไหวใน 4 ข้อเรียกร้อง คือปล่อยแกนนำราษฎรและแนวร่วมที่ถูกจับกุม, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิกมาตรา 112, และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที แต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้าตรู่ที่ทุกคนกำลังนอนพักผ่อน ประกอบกับมีสัมภาระจำนวนมาก ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมพยายามต่อรองเวลา โดยยืนยันว่าจะออกแต่ขอเวลามากกว่านี้ แต่ตำรวจไม่ยินยอมนำกำลัง อคฝ. เข้ากระชับพื้นที่ทั้งทางฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย พร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ทั้งหมด 64 คน ไปสอบสวน บก.ตชด.ภาค 1 ไปดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากนั้นประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี) กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) มาตรวจสอบพื้นที่แล้วให้ทาง กทม. มารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่าขณะเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบพื้นที่ ภายในหมู่บ้านทะลุฟ้านั้น พบกัญชาอัดแท่งและพืชใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง โดย เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น.

ด้านเพจ Unme of Anarchy โพสต์ข้อความระบุว่า “เราขอยืนยันว่าการออกมาชุมนุมเรียกร้องครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญในการออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างสุจริตและตรงไปตรงมาต่อปัญหาที่มันเกิดขึ้นในสังคมนั้นเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ พวกเรายังได้ปฏิบัติตามขั้นตอนโดยการแจ้งการชุมนุมอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

และนับตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้ามา การชุมนุมเรียกร้องของพวกเราเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยไม่เคยเกิดความรุนแรงขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว และทางเราได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้เราไม่สามารถที่จะยอมรับเหตุผลที่พวกท่านอ้างมาเพื่อจะหาความชอบธรรมในการสลายการชุมนุมครั้งนี้ได้เพราะมันไม่เคยมีความชอบธรรมมีเพียงแค่ความพอใจในการใช้อำนาจของภาครัฐ”

 



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"