อนุสรณ์ฟันเปรี้ยงคว่ำพ.ร.บ.ประชามติผลักคนลงถนน


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.64- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาเสร็จแล้ว แต่มีความกังวลว่าจะถูกคว่ำเหมือนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พ.ร.บ.ประชามติถูกผูกโยงกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งแบบรายมาตราและแบบแก้ไขทั้งฉบับ เสนอโดย พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านคณะรัฐมนตรี ให้เป็นเรื่องพิจารณาเร่งด่วน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ บอกว่า รัฐบาลเป็นคนเสนอ ร่างพ.ร.บ.ประชามติเอง จะตกไม่ได้ หากตกรัฐบาลต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกหรือยุบสภา พ.ร.บ.ประชามติเป็นกฎหมายปฏิรูปที่สำคัญ คู่กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้จะมีความพยายามในการคว่ำโดยการออกมาสร้างความสับสนเตะถ่วง หรือถึงขั้นวางแผนยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอีกครั้งว่า ขัดกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ จนอาจทำให้ร่างพ.ร.บ.ประชามติ ต้องถูกควํ่าลงไปอีก

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ประชาชนมองออกว่าระบอบสืบทอดอำนาจประยุทธ์ ได้ประโยชน์สูงสุด หากเครือข่ายระบอบสืบทอดอำนาจไม่เร่งแสดงความจริงใจเปิดโอกาสให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ประชาชนลงสู่ท้องถนนมากยิ่งขึ้น รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ แต่ทำลายประเทศชาติมหาศาล การทำทุกอย่างเพื่อทำลายกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส มีคนกลุ่มเดียวที่ได้ประโยชน์คือเครือข่ายสืบทอดอำนาจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"