'หม่อมโจ้' ทุบ 3 นิ้วชักดิ้น โต้ด้วยเหตุผลไม่ได้ก็ด่าหยาบคาย เหมือนสุนัขขี้เรื้อนนอนตรงไหนก็คัน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.64 - ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมหลวงโจ้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ห้อยโหนเสรีภาพ แต่ใครมีความคิดต่างจากตัวเอง อยากทำลายให้หมด เกลียดเผด็จการ แต่ดันทนเห็นหน้าตัวเองในกระจกได้ทุกวัน เริ่มด้วยต่อต้านรัฐบาล วันดีคืนดีหันไปโจมตีกษัตริย์ ใครชอบไม่เหมือนตัวเอง โจมตีให้ไม่กล้าแสดงออก ดาราอยู่เฉยๆ ไม่สนใจเชียร์พวกตัวเอง ก็ไปรังแก ใครคิดไม่เหมือนตัวเอง อยากให้สูญพันธุ์โดยเร็ว ตำรวจลูกชาวบ้าน แค่ทำตามหน้าที่ โยนอาหารหมาให้ เยี่ยวรดหัว นักข่าวรายงานไม่เข้าทางตัวเอง ก็ไปคุกคาม พวกกันเองขัดใจ กลายเป็นสลิ่ม IO ล่าสุดกลายเป็นสายตำรวจ

เดาไม่ยากหรอกว่าในที่สุดก็ต้องตีกันเอง ที่ไปเรียกว่าเผด็จการ ที่เกลียดๆนั่น ไม่เคยถึงขั้นไปบังคับให้ใครต้องมาเห็นตามตัวเองหรอก แต่ตัวเองที่ปากเกลียดเผด็จการ ปากรักเสรีภาพ คือตัวทนไม่ได้ ไม่คิดจะอยู่ร่วม หากใครคิดไม่เหมือนตัวเอง อุปโลกน์ความต้องการของตัวเองกลุ่มน้อย เป็นความต้องการของประชาชนทั้งประเทศ ใครขัดใจคือศัตรู ที่ควรหมดโลกไปโดยเร็ว ธาตุแท้ก็คือที่สุดของเผด็จการเอาแต่ใจตัวเองนั่นเอง ไม่เคยมองตัวเอง ทุกอย่างความผิดของผู้อื่น

"สุนัขขี้เรื้อนจะนอนตรงไหน ก็ย่อมคันตรงนั้น ในที่สุดแม้พวกเดียวกันเอง ก็ย่อมตีกันเอง"

ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า แม้ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ สันติอหิงสา ก็ล้วนฟังดูดีทั้งนั้น แต่ในแง่รูปธรรมแค่กับตัวเอง หรือเพียงในกลุ่มเล็กๆมีความเป็นจริงแค่ไหน เสรีภาพแบบแม้คนอื่นที่อยู่เฉยๆ ไม่ต้าน แต่แค่ไม่สนใจ ไม่รับ call out เชียร์พวกตัวเอง ยังถูกคุกคามบูลลี่ ความเท่าเทียม แบบโยนอาหารหมาให้ตำรวจ เยี่ยวรดหัว ใครไม่คิดเหมือนตัวเอง คือมนุษย์สายพันธุ์ที่ต่ำทรามกว่า ภราดรภาพแบบผู้ร่วมชาติ ไม่คิดเหมือนตัวเองควรสูญพันธุ์ไปเร็วๆ เอาสิ่งที่เขานับถือมาแต่ก่อนตัวเองเกิด มาย่ำยีอย่างสนุกสนาน สันติอหิงสาแบบเผาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นได้ ถ้าไม่อันตรายถึงชีวิต

ใครที่ใช้สามัญสำนึกสักนิด ก็ย่อมรู้ว่า ไม่ได้มีรูปธรรม ที่สอดคล้องมีความเป็นไปได้ที่จะพาไปในทิศทางที่ท่องเลย แม้น้อยนิด เป็นเพียงการอ้าง ท่องไป โดยความเข้าใจ ยังน้อยกว่านกแก้วนกขุนทอง ที่ไม่เข้าใจเลยแต่อย่างน้อยก็ไม่ได้เข้าใจผิด

"ตามกล่องคอมเมนท์คอลัมบันเทิงสุดสัปดาห์ ‘รับความจริงไม่ได้ ก็ดิ้นไป’ สามารถสังเกตเห็นลักษณะของ ‘การดิ้น’ ได้ค่อนข้างจะเด่นชัดว่าจะอยากโต้ แต่เมื่อไม่สามารถโต้เถียงอะไรด้วยข้อมูลเหตุหรือผล สุดท้ายก็มักจะได้แค่พยายามเบี่ยงประเด็น หรือ กลับไปตายรังกับแค่คำว่า สลิ่ม ศักดินา ปรสิต ตามที่ถูกโปรแกรมมา ประมาณนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"