ทลายคลังพลุประทัด 2 แสนกว่านัดใช้ป่วนเมือง จ่อเรียก'ณัฐวุฒิ'ให้ข้อมูลยิงหน้าสน.ดินแดง


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ส.ค.64 -  เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.กล่าวถึงการชุมนุมวันนี้ ว่า  กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการจัดกิจกรรมผูกผ้าโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นมีการนำหุ่นฟางมาเผาบริเวณถนนโดยรอบ ในกรณีดังกล่าวผู้กำกับ สน.ท้องที่ ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงจัดกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลา 19:20 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม ส่วนอีกกลุ่มมีการนัดหมายรวมกันที่แยกดินแดง เวลา 16:50 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้สิ่งต่างๆที่มีลักษณะเป็นอาวุธและลักษณะคล้ายอาวุธ ลูกแก้ว ลูกหิน พลุเพลิง พลุไฟ ระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะระยะ กระทั่งเวลา 20:30 น กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้ยุติการชุมนุม

รอง ผบช.น.กล่าวว่า และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และกองบังคับการสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี ขอศาลจังหวัดปทุมธานีเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 2-131 ถนนรังสิตนครนายก ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี พบประทัดลักษณะต่างๆจำนวน 246,000 นัด ดอกไม้เพลิง 2,600 แท่ง พลุควันสีระเบิดเสียงและอุปกรณ์อื่นๆอีกกว่า 10,000 ชิ้น ได้ดำเนินคดีเจ้าของบ้าน พ ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิดและดอกไม้เพลิง ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหา ได้จำหน่ายให้กับชาวบ้านและกับกลุ่มผู้ชุมนุมผ่านทางออนไลน์ ของกลางทั้งหมดส่งไปพิสูจน์เปรียบเทียบกับของกลางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่เยาวชน 2 คนอายุ 14 และ 15 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ใกล้ สน.ดินแดง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมาระบุทางโซเชียลถึงตัวคนร้าย โดยระบุเป็นตัวอักษรย่อ  อย่างไรก็ตามจะได้เชิญนายณัฐวุฒ ิมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นเรื่องที่ดีใครมีข้อมูลก็มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนพยานหลักฐานอื่นๆของคดีนี้เจ้าหน้าที่ก็รวบรวมไว้เยอะแล้ว

 ต่อมา พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยผลการปฏิบัติของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายพลุ ระเบิดปิงปอง และประทัดยักษ์ ผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์ โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากปัจจุบันมีเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มวัยรุ่นได้นำพลุและประทัดยักษ์ มาใช้ในการก่อความไม่สงบ และต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) ทางพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 จึงสั่งการให้พล.ต.ต.พนัญชัย  ชื่นใจธรรม รอง จตร. ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต  มารยาทตร์ ผบก. ภ.จว.ปทุมธานี และ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และกก.สส.ภจว.ปทุมธานี ออกสืบสวนติดตามเบาะแสการจำหน่ายพลุและประทัดยักษ์ ผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พบเบาะแสการขายพลุ และประทัดยักษ์ผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า และทราบว่ามีหน้าร้านอยู่ในต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าทำการตรวจสอบ พบน.ส.ชนากานต์ (สงวนนามสกุล) และนายสุเมธ (สงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นพลุ ระเบิดปิงปอง และประทัดยักษ์ เป็นจำนวน 50 ลัง จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ และได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองว่า "ค้าซึ่งดอกไม้เพลิง โดยไม่ได้รับอนุญาต (ม.47 ) ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด และดอกไม้เพลิง พ.ศ.2490" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามใช้อาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธ รวมทั้งดอกไม้เพลิงและประทัดยักษ์ เข้ามาก่อความวุ่นวายและมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยแทรกซึมรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ขอแจ้งเตือนผู้ประกอบการร้านค้าประทัด ดอกไม้เพลิง ให้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎเกณฑ์ ของทางราชการเกี่ยวกับการจำหน่ายวัตถุดังกล่าว ซึ่งหากมีหลักฐานว่าผู้ประกอบการรายใดมีพฤติกรรมรู้เห็นเป็นใจ ยุยงส่งเสริม จัดจำหน่าย หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการส่งเสริมให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด นำวัตถุดังกล่าวมากระทำในลักษณะผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"