ผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 5 ร้องกองปราบถูกหลอกซื้อแผ่นเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.64 - ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.ธนัญญา พิพิษวิณชการ หรือแตงกวา ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 พร้อม น.ส.นภัทร์ธมณฑ์ ตั้งวุฒิพลากร และผู้เสียหายคนอื่นๆรวม 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เรืองศัก ชุ่นจิตต์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับนายทศวรรษ ดีมาก อายุ 21 ปี หลังถูกหลอกสั่งซื้อแผ่นเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดแบบพรีออร์เดอร์ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก Surf & Skate Market Thailand แต่กลับไม่ได้ของตามที่ตกลงกันไว้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

น.ส.นภัทร์ธมณฑ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีความต้องการหาซื้อเซิร์ฟสเก็ตมาเล่น จึงเข้าไปค้นหาข้อมูลในกลุ่มซื้อ-ขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนพบเจอนายทศวรรษ โพสต์ข้อความว่าสามารถจัดหาเซิร์ฟสเก็ตรุ่นต่างๆ ที่เป็นรุ่นยอดนิยมหลากหลายยี่ห้อจากต่างประเทศซึ่งมีราคาตั้งแต่ 9,000-35,000 บาท มาขายให้ได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายค่ามัดจำล่วงหน้าก่อนเป็นจำนวนเงิน 30% ของราคาสินค้า จึงได้ติดต่อสอบถามรายละเอียด ก่อนนายทศวรรษ จะเสนอเงื่อนไขว่าถ้าจ่ายเต็มจำนวน จะลดราคาให้แผ่นละ 1,000 บาท ประกอบกับมีการอ้างเครดิตถึงโพสต์ที่มีการซื้อขายจริงก่อนหน้านี้ จึงหลงเชื่อยอมโอนเงินเต็มจำนวน แต่พอถึงกำหนดวันรับสินค้าปรากฎว่านายศตวรรษ กลับไม่สามารถจัดหาสินค้าให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อสอบถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงค้นหาข้อมูลตามก่อนพบว่า นอกจากตนเองแล้วยังมีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวอีกกว่า 122 ราย รวมมูลค่ากว่า 2.7 ล้านบาท

ด้าน น.ส.ธนัญญา กล่าวว่า ยอมรับว่าการพูดคุยของนายศตวรรษ ดูมีความน่าเชื่อถือ มีการส่งบัตรประชาชนแสดงตัวตน และมีประวัติโพสต์ประกาศขายบ่อย รวมถึงมีสินค้าให้เลือกจำนวนมากคล้ายกับพ่อค้ารายใหญ่ อีกทั้งราคาของสินค้าก็ไม่ได้ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปจนผิดปกติ จึงทำให้ผู้คนหลงเชื่อได้ง่าย

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายในเบื้องต้นก่อนประสานส่งต่อให้กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พิจารณาดำเนอนการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"