"คนโปรดลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

             "เสี่ยโอ๋" นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้รับตำแหน่งท่ามกลางเสียงวิจารณ์ด้วยผลงานปะฉะดะ และเป็นตัวแทนกลุ่มทุน   

            แต่อีกมุมต้องให้เครดิต เพราะเป็นมือทำงานให้พรรค และประสาน ส.ส.ขับเคลื่อนงานสภาฯ จนสำเร็จลุล่วง

                จนได้รับคำชมจาก ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ก่อนหน้านี้สัญญาว่าจะมอบตำแหน่งเสนาบดีให้ แต่แล้วเมื่อถึงเวลาเหมาะสม ลุงป้อม ก็ไม่ผิดคำพูดและมอบตำแหน่ง รมว.ดีอีเอสให้ 

                นอกจากเป็นลูกรัก ลุงป้อม แล้ว อีกไม่นานคาดว่าน่าจะกลายเป็นคนโปรดของ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหมในไม่ช้า เพราะแค่วันแรกที่เจอกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อตรวจโควิดก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

                ก็สามารถพูดคุยกับ "ลุงตู่" เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ทั้งเรื่องงานที่มีภารกิจหลักปกป้องสถาบัน แต่ที่ทำให้การพูดคุยไหลลื่นเป็นพิเศษ คงเป็นเรื่องครอบครัว เพราะทั้งนายกฯ และ รมว.ดีอีเอส ทั้งคู่มีลูกสาวฝาแฝดเหมือนกัน และก็เป็นคนรักลูกมากๆ เช่นกัน  

            เสี่ยโอ๋ รมต.คนแรกของเมืองสิงห์บุรีเล่าให้ฟังว่า ลูกสาวของตัวเองชื่อ น้องเวอดี้ และ น้องไอด้า ก่อนหน้านี้ผมจะให้เวลากับลูกๆ เป็นอย่างมาก เวลาไปสัมมนาต่างจังหวัด ก็จะหอบลูกๆ ไปด้วย เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด และบางครั้งก็ต้องส่งลูกเข้านอนก่อนจะออกไปไหนมาไหน

                แต่เนื่องจากภารกิจในตำแหน่งเสนาบดีที่เพิ่มขึ้น ก็พยายามแบ่งเวลาดูแลลูกๆ ให้ดีเช่นเดิม แต่ถ้าช่วงไหนภารกิจมากก็เป็นหน้าที่ของภรรยา ส.ส.กานต์ กานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ ส.ส.กทม. พปชร. ช่วยแบ่งเบาไป 

                งานหลวงไม่ขาด งานราษฎร์ไม่ให้เสีย สมแล้วที่จะเป็น "คนโปรดของลุงตู่" คนใหม่.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"