‘กองสลาก’เชือด แพนด้าลอตเตอรี่ โกงขายออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

 

"กองสลาก" ประเดิมเชือดตุ๋นประชาชนขายหวยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เอาสลากขายวน-ไม่มีฉบับจริง พร้อมเตือนผู้ถือโควตาห้ามขายต่ำ ขู่ผิดเงื่อนไขตัดสิทธิ์ตลอดชีพ

    ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วันที่ 29 มี.ค. นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อม พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันโฆษณาหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบออนไลน์ แต่ไม่มีสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้ซื้อจริง รวม 9 ราย ในข้อหาความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันจัดให้มีการเล่น จำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทำอุบายล่อ ประกาศโฆษณาหรือชักชวน โดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือพนันในการเล่นพนันสลากกินแบ่ง ตามบัญชี ข. (หมายเลข 16) โดยมิได้รับอนุญาต
    โดย บก.ปคบ.ร่วมกับสำนักงานสลากฯ สืบสวนกรณีบริษัท แพนด้า ลอตเตอรี่ จำกัด กับพวก ได้สร้างแพลตฟอร์มชื่อแพนด้า ลอตเตอรี่ (Panda Lottery) ผ่านทางเว็บไซต์ url: https://pdlotto.com/ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหลอกลวงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับบุคคลทั่วไป โดยนำภาพสลากหมายเลขต่างๆ ที่มีการสแกนบันทึกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์มาเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยใช้ตัวแทนนายหน้าหรือบุคคลต่างๆ เป็นผู้โฆษณาหาลูกค้ามาซื้อสลาก เมื่อลูกค้าเลือกซื้อสลากแล้ว บริษัท แพนด้า ลอตเตอรี่ จำกัด ไม่ได้ส่งมอบสลากฉบับจริงให้ลูกค้าเพื่อทำการตรวจสอบและเก็บรักษาแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของบริษัท ทางบริษัทจะเก็บรักษาสลากฉบับจริงไว้ให้ลูกค้าเอง จะได้ไม่ต้องเสี่ยงต่อการสูญหายและชำรุด
    หลังจากที่บริษัทได้สแกนบันทึกสลากและจำหน่ายทางเพจออนไลน์แล้ว บริษัทยังได้แอบนำสลากฉบับจริงบางฉบับนำมาจำหน่ายซ้ำให้กับลูกค้ารายอื่นอีก ซึ่งจากพยานหลักฐานที่กล่าวมาข้างต้น เชื่อว่า บริษัท แพนด้า ลอตเตอรี่ จำกัด และพวก มีการแบ่งหน้าที่กันในการกระทำความผิด พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และได้ยื่นคำร้องขอหมายจับบุคคลดังกล่าวต่อศาลอาญา กระทั่งศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับบุคคลทั้ง 9 คน
    นายธนวรรธน์กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ ได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และได้มีการตรวจสอบหมายเลขสลากที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ โดยงวดวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่าเป็นสลากของตัวแทนจำหน่ายและผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลาก จำนวน 546 ราย คิดเป็น 1,782 เล่ม ซึ่งได้ดำเนินการยกเลิกสัญญาและยกเลิกสิทธิ์ในการลงทะเบียนซื้อจองล่วงหน้าสลากไปเรียบร้อยแล้วตลอดชีวิต.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"