'จุรินทร์' ยัน รมว.-รมช.อยู่พรรคเดียวกัน ไม่มีปัญหา สภาสามารถตรวจสอบถ่วงดุลได้


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณี รมว.พาณิชย์ กับ รมช.พาณิชย์ มาจากพรรคเดียวกัน ว่า เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการพิจารณา ผลออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น แต่การที่ รมว. กับ รมช.อยู่พรรคเดียวกันสามารถทำงานได้ หรือแม้แต่คนละพรรคก็สามารถทำงานได้

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนมี รมช.จากคนละพรรคยังสามารถทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อมี รมช.จากพรรคเดียวกันจึงสามารถทำงานได้ ไม่มีปัญหาอะไร โดยเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับ รมช.พาณิชย์คนใหม่ และมีการมอบหมายงานเหมือนกับที่เคยมอบให้ รมช.จากพรรคภูมิใจไทย ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องการถ่วงดุลนั้น ระบบรัฐสภาสามารถตรวจสอบถ่วงดุลได้ตามรัฐธรรมนูญ เพราะผู้มีหน้าที่ตรวจสอบฝ่ายบริหารเป็นหน้าที่ของรัฐสภา ทั้ง ส.ส.และ ส.ว. การตรวจสอบรุนแรงที่สุดคือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือการตั้งกระทู้ถามสามารถทำได้อยู่แล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"