"ตรีนุช"เผยจะเน้นจริยธรรมในสถานศึกษา หลังประชุมครม. นายกฯ ย้ำทุกกระทรวงต้องขับเคลื่อนเรื่องนี้  


เพิ่มเพื่อน    

 

30มี.ค.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำทุกกระทรวงถึงเรื่องการขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในทุกหน่วยงาน โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตนจะนำเรื่องนี้มาต่อยอดในสถานศึกษาทุกแห่ง รวมถึงสอดแทรกให้อยู่ในการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนของครูผู้สอน โดยเร็วๆ นี้ตนจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวและนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี 
ส่วนประเด็นเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา ซึ่งเป็นนโยบายหลักสำคัญเร่งด่วนนั้น ตนจะต้องขับเคลื่อนให้นักเรียนปลอดภัยในโรงเรียน สำหรับประเด็นความปลอดภัยในสถานศึกษาต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องที่มีความหลากหลาย โดยตนได้ตั้งข้อสังเกตเช่นกันว่าสาเหตุใดความไม่ปลอดภัยในสถานศึกษายังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นตนจะมาทบทวนมาตรการต่างๆ ของ ศธ.ในเรื่องนี้ทั้งหมด ขณะที่ปัญหาข้อร้องเรียนต่างๆ ของกลุ่มนักเรียนหากมีเรื่องใดที่ต้องการให้ ศธ.แก้ไขก็สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่เพจเฟซบุกส่วนตัวของตนได้ตลอดเวลา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการแบ่งงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ทั้ง 2 คน ว่าจะแบ่งอย่างไรนั้น นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ตนยังไม่สามารถตอบในเรื่องนี้ได้ เนื่องจากต้องขอเวลาหารือร่วมกับ รมช.ศธ.ทั้ง 2 คนก่อน ส่วนเรื่องปัญหาการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ ภายใน ศธ.ที่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้นนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และมีความซับซ้อน ดังนั้นขอให้คณะทำงานของตนไปศึกษารายละเอียดให้รอบด้านก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"