“คุณหญิงกัลยา” ลั่นจะต้องยุติมหากาพย์"อวาเรียมสงขลา"ไม่หยุดสร้างแน่นอน คาดใช้เวลาไม่เกิน 3 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

30มี.ค.64-คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ว่า ขณะนี้ตนได้มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ไปจัดทำรายละเอียดต่างๆ ของการก่อสร้างอควาเรียมต่อให้เสร็จสิ้นแล้ว เนื่องจากนายสุภัทร มีความเชี่ยวชาญด้านสถาปนิค จึงเชื่อมั่นว่ารูปแบบอาคารอควาเรียมแห่งนี้จะมีความสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งตนคิดว่าเรื่องนี้อาจไม่จำเป็นต้องหารือกับนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เนื่องจากเป็นการดำเนินงานที่ทำมาต่อเนื่องแล้ว อีกทั้ง ปลัดศธ.จะตั้งคณะกรรมการด้านเทคนิคสำหรับการเดินหน้าก่อสร้างต่อ เพื่อดูว่าอาคารอควาเรียมจะไปสู่ทิศทางไหน เพราะมีรายละเอียดจำนวนมาก เช่น พื้นที่อาคารส่วนไหนบ้างที่ยังใช้งานได้และไม่ได้ เป็นต้น ส่วนประเด็นที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เสนอแผนให้สร้างอควาเรียมแบบเดิมนั้น ตนยังไม่เห็นรายละเอียดแผนงานของสอศ.

“อควาเรียมสงขลาไม่หยุดการก่อสร้างแน่นอน และเชื่อว่าการเดินหน้าต่อครั้งนี้จะไม่เป็นการสร้างมหากาพย์ของอควาเรียมเหมือนในอดีตที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ซึ่งเราคงต้องเร่งดำเนินการ เพราะหากยิ่งปล่อยไว้นานอาคารจะยิ่งเสื่อมสภาพลง เนื่องจากผู้เกี่ยวข้องได้รายงานให้รับทราบเบื้องต้นแล้วว่า หากเดินหน้าก่อสร้างอควาเรียมต่อให้เสร็จสิ้นไม่ว่าจะด้วยรูปแบบไหนจะมีระยะเวลาการดำเนินงานไม่เกิน 3 ปี ดังนั้นเราจึงไม่กังวลว่าการก่อสร้างอควาเรียมต่อจะเกิดปัญหาเหมือนในอดีต เพราะมีการศึกษาลงพื้นที่เก็บข้อมูลอย่างละเอียด”รมช.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"