'บิ๊กโจ๊ก' รายงานตัวขึ้นห้องทำงานชั้น 9 ผบ.ตร.มอบหมายที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานกรณที่มีประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ.9 )สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีผลตั้งแต่ 27 มีนาคม 2564 และมีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้มาเซ็นชื่อรายงานตัววันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานเลขานุการตำรวจ เป็นไปตามขั้นตอนของการกลับเข้าดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการตำรวจ

กระทั่งเวลา 14.50 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรายงานตัวต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดยก่อนที่จะเข้ารายงานตัวต่อ ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  ได้ขึ้นไปดูห้องทำงานที่ชั้น 9 อาคาร 1 ตร.ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยสั้นๆ ก่อนเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ว่า วันนี้เดินทางมาพบ ผบ.ตร. เพื่อรายงานตัว ส่วนจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อะไร ขอพูดคุยกับทาง ผบ.ตร. ก่อน จากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ลงมายังสำนักงาน ผบ.ตร.ชั้น 4 เพื่อรายงานตัวและหารือภาระกิจหน้าที่โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ก่อนจะเดินทางกลับทันที

ส่วนบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากที่มีรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะเข้ามาทำงานวันแรก ได้มีการเตรียมที่จอดรถไว้ให้ ตำรวจสันติบาล 3 ได้นำเอกสารประกาศ​ขอให้เคลื่อนรถคันหนึ่ง​ ที่จอดอยู่ช่องจอด 32 ออกจากพื้นที่ ข้อความระบุว่า "แจ้งเจ้าของรถเพื่อโปรดทราบช่องจอดนี้สำหรับ สง.พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ.9) ตร.จึงขอให้ท่านเคลื่อนรถออก"

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่า ภายหลัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารายงานตัวรับตำแหน่ง ตนได้มอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้ การกำกับดูแลของ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วยผบ.ตร.

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณามอบหมายหน้าที่ใหม่ให้กับ ข้าราชการตำรวจที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร., ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร., ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"