'จอม' เชื่อมั่น 'ณัฐวุฒิ' จะไม่ปล่อยให้ลูกหลานของเรา ต้องตายไปต่อหน้าต่อตาอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

1  เม.ย.64 - นายจอม เพชรประดับ ผู้สื่อข่าวอิสระ ปัจจบันลี้ภัยในประเทศสหรัฐอเมริกา  ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า "คำแถลงบอกกล่าวถึงความรู้สึกของ พี่เต้น หรือ คุณณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ที่มีต่อความเสียสละ กล้าหาญของน้องๆ ที่ต่อสู้เพื่อจะมีอนาคตที่ดี อันเนื่องเพราะความผิดพลาดล้มเหลวของรุ่น พี่ๆ ลุง ป้า น้า อา ที่ต่องทำให้เด็กๆ เยาวชนคนรุ่นลูก ในปัจจุบันต้องเอาชีวิตเข้าแลก

เป็นคำแถลงที่เรียกว่า โคตร โคตร ทรงพลังอย่างหาที่สุดไม่ได้ ทุกคำ ทุกประโยค ล้วนสะกดจิต เติมพลัง สร้างความเข้าใจระหว่างนักสู้ในแต่ละรุ่นได้อย่างลึกซึ้งกินใจ 

แม้จะเป็นเรื่องเปราะบางสำหรับนักสู้รุ่นเก่าหลายคนที่ออกมาเห็นด้วยสนับสนุนกับแนวทางการต่อสู้ของเยาวชนคนรุ่นลูก แต่ พี่เต้น สามารถใช้วาทศิลป์สร้างท่าทีที่เป็นบวกกับทุกฝ่ายได้อย่างดีเยี่ยม

โดยเฉพาะการอธิบายความหมายของคำว่า "ให้มันจบที่รุ่นเรา" เป็นคำอธิบายที่หนักแน่น ชัดเจนอย่างที่ไม่มีใครเคยพูดชัดได้ขนาดนี้มาก่อน

ถึงตอนนี้ยิ่งทำให้ผมเชื่อมั่นมากขึ้นว่า คงไม่มีคนรุ่นเราคนใดที่จะปล่อยให้ลูกหลานของเรา ต้องตายไปต่อหน้าต่อตา ได้อีกแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"