สาวประเภท2 ขอกองทัพ เป็นทหาร


เพิ่มเพื่อน    

 

เกณฑ์ทหารปี 64 คึกคัก รับเพิ่มกว่าปีก่อน 5 พันนาย ลุ้น “เก้า จิรายุ” เตรียมจับใบดำ 9 เม.ย.นี้ "น้องลูกเม่น" สาวประเภทสองเรียกร้องกองทัพให้โอกาสรับราชการทหาร ทบ.เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เน้นย้ำห้ามทุจริต พร้อมเตือน ปชช.ระวังถูกหลอกช่วยไม่ต้องเป็นทหาร

    วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกได้เริ่มทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ (เกณฑ์ทหาร) ประจำปี 2564 เป็นวันแรก และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 20 เม.ย.นี้ (ยกเว้น 6 เม.ย.64 และ 12-15 เม.ย.64) ซึ่งชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ได้แก่ ผู้ที่เกิด พ.ศ.2543 ซึ่งมีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ ผู้ที่เกิด พ.ศ.2535-2542 ซึ่งมีอายุ 22-29 ปีบริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก หรือผู้ที่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกตามวัน เวลา สถานที่ ที่กำหนดในหมายเรียก
    สำหรับการเกณฑ์ทหารในปีนี้ยังใช้นโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ลดความแออัดของจำนวนคน โดยขยายเวลาตรวจเลือกถึงวันที่ 20 เม.ย. ลดขั้นตอนต่างๆ ในหน่วยตรวจเลือกเพื่อให้กระชับเวลา เลือกสถานที่ให้มีอากาศถ่ายเท ไม่อนุญาตให้ครอบครัวหรือคนใกล้ชิดกับผู้เข้ารับการตรวจเลือกเข้าไปพักรอหรือให้กำลังใจในหน่วยตรวจเลือก เน้นย้ำมาตรการในการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ฯลฯ
    มีรายงานว่า สำหรับยอดทหารกองประจำการที่ต้องการในปี 2564 จำนวนทั้งสิ้น 97,558 นาย เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ประมาณ 5,000 นาย แบ่งเป็น สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 783 นาย กองบัญชาการกองทัพไทย 1,121 นาย กองทัพบก 70,808 นาย กองทัพเรือ 14,804 นาย กองทัพอากาศ 10,042 นาย ก่อนหน้านี้กองทัพบกเปิดรับสมัครโดยวิธีการร้องขอ (กรณีพิเศษ) ทางออนไลน์ มียอดรับจำนวนกว่า 3,000 คน และต้องดูจากยอดผู้สมัครใจตามขั้นตอนปกติด้วย
    สำหรับดารา นักร้อง ผู้มีชื่อเสียง ที่อายุครบเกณฑ์ต้องเข้ารับการตรวจเลือกในปี 2564  ต้องเข้ามารายงานตัว ปีนี้มีทั้งขอผ่อนผันและเข้าจับใบดำ-ใบแดง โดยวันที่ 9 เม.ย. เวลา 08.00 น. “เก้า” จิรายุ ละอองมณี นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง จะเข้าจับใบดำ-ใบแดงที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) เขตสายไหม หลังจากที่ได้ทำการผ่อนผันครบ 3 ครั้งแล้ว
    ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ในหน่วยคัดเลือกของ 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์ ต.ท้อแท้ ต.ท่างาม ต.บ้านยาง ต.หินลาด ต.คันโช้ง มียอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 284 คน รับจริง 67 คน  
    พลตรีอุกฤษฎ์ นุตคำแหง รองแม่ทัพภาคที่ 3 ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจความพร้อมในการเกณฑ์ทหารวันแรกของจังหวัดพิษณุโลกช่วงเช้าว่า อยากให้ชายไทยที่ได้มีสิทธิ์เกณฑ์ทหารมาทำการคัดเลือก ซึ่งนโยบายของกองทัพนั้น ทหารใหม่ถือเป็นน้องใหม่ของอาชีพทหาร จะต้องดูแลอย่างดี การลงโทษจะเป็นตามกฎระเบียบ ไม่มีการถูกเนื้อต้องตัวแต่อย่างใด อยากให้ประชาชนเข้าใจ
    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศมีพ่อแม่พี่น้องที่มาเชียร์และให้กำลังใจบุตรหลานจับใบดำ-ใบแดงในช่วงบ่ายเป็นจำนวนมาก ถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างเข้าแถวนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 บัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับตรวจเช็กสภาพร่างกาย แต่ที่เรียกเสียงฮือฮา มีสาวประเภทสองที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือกคือ นายณริศรา โอนวัง หรือน้องลูกเม่น อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/2 หมู่ 5 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ดีกรีนางงามสาวประเภทสอง ชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดคว้ารางวัลที่ 1 ประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกรายคือ นายธนทัต เหม็นจ้อน อายุ 20 ปี ชาว อ.วัดโบสถ์ มาขอผ่อนผันคัดเลือกทหารครั้งนี้ด้วย ขณะที่รอตรวจสอบเอกสาร หนุ่มๆ ต่างชื่นชมกันไม่ขาดปากว่าสวยไม่แพ้ผู้หญิง ทั้งในการตรวจคัดเลือกทหารปี 2564 ของ จ.พิษณุโลก ได้กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้นจำนวน 17,045 คน
    นายณริศรา โอนวัง หรือน้องลูกเม่น เปิดเผยว่า ตนขอผ่อนผันการคัดเลือกมา 3 ปีแล้ว ปีนี้ต้องขอทำเรื่องสละสิทธิ์ เนื่องจากต้องเรียนต่อปีที่ 4 คณะครุศาสตร์ วิทยาลัยนาฏศิลปสุโขทัย สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และเตรียมไปฝึกสอน ปีนี้ใส่ชุดนักศึกษามาทำการสละสิทธิ์ ต่างจากปีก่อนๆ แต่งชุดผ้าไทย  
    "อยากให้ทางกองทัพให้สิทธิ์สาวประเภทสองได้เข้าไปรับราชการเป็นทหารบ้าง เนื่องจากสิทธิ์เท่าเทียมกัน อีกทั้งในกองทัพก็มีทหารหญิงอยู่ด้วย หากเป็นไปได้อยากให้เปิดโอกาสกับสาวประเภทสอง โดยถ้ากองทัพเปิดรับ ตนจะขอสมัครเป็นทหารทันที"
    ที่จังหวัดตรัง มีการคัดเลือกที่ อ.รัษฎา ซึ่ง อ.รัษฎามียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 251 คน ต้องการทหาร จำนวน 56 คน แบ่งเป็นทหารบก 39 คน ทหารอากาศ 7 คน ทหารเรือ 16 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 10 คน ทำให้ต้องมีการจับสลากใบแดง-ใบดำ
    ส่วนที่ อ.หาดสำราญ มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 115 คน ต้องการทหาร จำนวน 40 คน แบ่งเป็นทหารบก 22 คน ทหารอากาศ 5 คน ทหารเรือ 12 คน ทั้งนี้ สีสันก็เหมือนทุกปี มีสาวประเภทสองมาทำการคัดเลือกด้วย ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มีพ่อแม่ พี่น้อง ญาติๆ ต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจในการตรวจเลือกคึกคัก นอกจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิด ส่วนสิทธิที่ทหารได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหาร ปีนี้คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าเป็นทหารมากกว่าปีที่แล้ว เพราะพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะยางพารามีราคาตกต่ำ และภาพลักษณ์การคัดเลือกทหารดี ทำให้มีผู้สมัครรับใช้ชาติมากขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีมาตรการเข้มป้องกันแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนในวันที่ 2 เม.ย. จะมีการตรวจเลือกที่ อ.นาโยงและ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"