ฝ่ายค้านแห่สุมหัวโรงแรมดัง ลั่นจะถอด 4 สลักอันตรายในรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

1  เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำวันนี้  ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค หัวหน้าพรรคและตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นต้น  นัดหารือเนื่องในโอกาส ครบรอบ 2 ปี การทำงานร่วมกันของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อสรุปและประเมินผลการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยินดีได้พบปะกันอย่างเป็นทางการ ตลอดระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 62  ที่เริ่มกิจการทางการเมืองเป็นพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยมี ส.ส. 255 เสียง แต่ได้กลายเป็นฝ่ายค้านเนื่องจากกลไกที่บกพร่องของรัฐธรรมนูญ  และได้ประกาศต่อสู้กับอำนาจเผด็จการตลอดระยะเวลา 2 ปี อย่างแน่วแน่ทั้งในและนอกสภาฯ มาโดยตลอด ต่อสู้กับความไม่ชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ 

"จากนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะลงพื้นที่ 4 ภาค เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราจะยึดมั่นต่อสู้เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป เพื่อถอดสลักอันตรายในรัฐธรรมนูญ 4 ข้อ คือ ระบบเลือกตั้ง ที่มาและอำนาจ ส.ว. เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ และ พิจารณาถึงความเป็นไปได้ขององค์กรอิสระ ขอขอบคุณบรรดาหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ได้มีใจร่วมทำงานกันมาด้วยดีโดยตลอด และหวังว่าเราจะยึดมั่นในอุดมการณ์ จะไม่ยอมจำนนและจะเดินต่อไปข้างหน้าร่วมกัน เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนต่อไป" หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"